ยูทูป » เที่ยวนครศรีฯ Bota Sky Tower ชมวิวยอดเขาหลวงบนสะพานแขวนเหนือยอดไม้ สูงเท่าตึก 8 ชั้น

เที่ยวนครศรีฯ Bota Sky Tower ชมวิวยอดเขาหลวงบนสะพานแขวนเหนือยอดไม้ สูงเท่าตึก 8 ชั้น

23 สิงหาคม 2022
827   0

เที่ยวนครศรีฯ Bota Sky Tower ชมวิวยอดเขาหลวงบนสะพานแขวนเหนือยอดไม้ สูงเท่าตึก 8 ชั้น

อุทยานพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมหอชมฟ้า Bota Sky Tower แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของ จ.นครศรีธรรมราช..

สัมผัสเส้นทางธรรมชาติ ชมวิวยอดเขาหลวงบนสะพานแขวนเหนือยอดไม้ บนความสูงเท่าตึก 8 ชั้น

12 ก.ค.’65 ผศ.ดร.รุ่งรวี จิตภักดี ผู้อำนวยการอุทยานพฤกษศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ เปิดเผยว่า อุทยานพฤกษศาสตร์ได้ดำเนินการก่อสร้าง “หอชมฟ้า” (Bota Sky Tower) เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่ต้องการศึกษาเรียนรู้ทางด้านพฤกษศาสตร์ เข้าเยี่ยมชมพันธุ์ไม้นานาชนิดอย่างใกล้ชิด ตามนโยบายของ ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีม.วลัยลักษณ์

.. โดยโครงการก่อสร้างดังกล่าวประกอบด้วย Tower 1, Tower 2, สะพานสลิงแขวน,เส้นทางศึกษาธรรมชาติ (Boardwalk), เส้นทางเดินเหนือเรือนยอดไม้ (Sky walk), รั้วล้อมป่า,ร้านอาหาร เครื่องดื่ม (The Tree café)

โดยหอชมฟ้าเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการมาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เป็นต้นมา ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าชมหอชมฟ้าแล้วกว่า 15,000 คน

“แนวคิดการออกแบบ หอชมฟ้า ได้รับแรงบันดาลใจจากต้นกุหลาบหิน ที่มีกลีบใบซ้อนเรียงลดหลั่นกันอย่างสวยงาม เป็นระเบียบ และได้ออกแบบรูปทรงหอชมฟ้าให้เป็นรูปแปดเหลี่ยม เพื่อให้มีขั้นบันไดวน ตามจำนวนที่เหมาะสมในแต่ละชั้น โดยไม่ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเมื่อยล้าในระหว่างการเดินขึ้นหอชมฟ้า มีจุดพักระหว่างทางเดินแต่ละช่วง และเพื่อเพิ่มพื้นที่ในหอชมฟ้าให้มากขึ้นด้วย”ผศ.ดร.รุ่งรวี  กล่าว

หอชมฟ้า (Bota Sky Tower) แห่งนี้ มีความสูง 25 เมตร เทียบเท่าตึก 8 ชั้น และมีบันไดทั้งหมด 145 ขั้น

ทิศตะวันออกสามารถมองเห็นกลุ่มอาคารและทัศนีภาพทั้งหมดของม.วลัยลักษณ์ รวมถึงอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และพื้นที่โดยรอบของอุทยานพฤกษศาสตร์

ส่วนทางทิศตะวันตกสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเทือกเขาหลวง จ.นครศรีธรรมราช ที่ทอดยาวเป็นแนวสูงตระหง่านท่ามกลางธรรมชาติและผืนฟ้าได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้บริเวณหอชมฟ้ายังมีร้าน The Tree Café ไว้คอยให้บริการอาหารเครื่องดื่ม และเป็นจุดนั่งพักผ่อน พบปะสังสรรค์แก่นักท่องเที่ยว โดยอัตราค่าบริการเข้าชมหอชมฟ้า (Bota Sky Tower) เพียง  25 บาท/คน และยังมีบริการรถไฟฟ้านำชมแหล่งเรียนรู้ต่างๆภายในอุทยานพฤกษศาสตร์ มีอัตราค่าบริการ 50 บาท/คน โดยราคานี้รวมค่าเข้าชมหอชมฟ้า (Bota Sky Tower)  แล้ว ..

ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและติดตามข่าวสารอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่เพจ Facebook :WBP Walailak Botanic Park โทร.091-7769830

cr:https://www.wu.ac.th/th/news/21554
https://www.google.com/..B8%AA%E0..

ดูการจราจรและสภาพถนน ผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิดแบบ Real Time 108 ตัว จ.นครศรีฯ

1 comment

Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me. https://accounts.binance.com/de-CH/register?ref=S5H7X3LP