ยูทูป » “แม่แตงโม”รับ 9.2 ล้านบาท แม่พอใจให้อภัยทุกคนแล้ว ยอมถอนโจทก์ร่วม!

“แม่แตงโม”รับ 9.2 ล้านบาท แม่พอใจให้อภัยทุกคนแล้ว ยอมถอนโจทก์ร่วม!

22 กันยายน 2022
266   0

“แม่แตงโม”รับ 9.2 ล้านบาท แม่พอใจให้อภัยทุกคนแล้ว ยอมถอนโจทก์ร่วม!

“แม่ภนิดา” ยิ้มร่าขึ้นศาลครั้งแรกในคดีการเสียชีวิตของแตงโม หลังศาลจังหวัดนนทบุรีนัดสอบปากคำและไกล่เกลี่ยระหว่างจำเลยทั้ง 6 คนกับแม่ผู้ตาย เจ้าตัวเผยไม่โกรธแล้วให้อภัยทุกคน ขณะที่ผลการเจรจาจบลงด้วยดี จำเลยวางเงินต่อศาล 2 ล้านบาท เป็นเงินสด 4 แสนบาท แคชเชียร์เช็ค 2 ฉบับ ฉบับละ 8 แสนบาท พร้อมทำสัญญาดูแลแม่อีกเดือนละ 3 หมื่นบาท เป็นเวลา 20 ปี หรือจนกว่าจะเสียชีวิตโดยไม่ตกถึงทายาท รวมต้องจ่ายเงินทั้งสิ้น 9.2 ล้านบาท ฝ่ายแม่ยินยอมถอนตัวจากการเป็นโจทก์ร่วมกับอัยการ “แซน-กระติก” มอบต่างหูมุกให้แม่ไว้แทนใจ

ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เวลา 08.30 น. วันที่ 21 ก.ย. 65 สื่อมวลชนทุกแขนงนับร้อยคน ติดตามรายงานข่าวกรณีศาลนัดสอบคำให้การจำเลยทั้ง 6 คน คือ นายตนุภัทร หรือปอ เลิศทวีวิทย์ นายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ นายนิทัศน์ หรือจ๊อบ กีรติสุทธิสาธร น.ส.อิจศรินทร์ หรือกระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ นายวิศาพัชร หรือแซน มโนมัยรัตน์ และนายภีม หรือเอ็ม ธรรมธีรศรี ในคดีการเสียชีวิตของแตงโม น.ส.ภัทรธิดา ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้องจำเลยทั้ง 6 คน ในข้อหาหลักคือ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา..

09.00 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโมพร้อมทนายความเดินทางมาถึงศาล จังหวัดนนทบุรี ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มโบกมือทักทายผู้สื่อข่าวพร้อมให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นครั้งแรกของการขึ้นศาล เบื้องต้นยังไม่ได้คุยอะไรกับใครเลย ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดเรื่องจำนวนตัวเลขการเยียวยาหรือยัง นางภนิดากล่าวว่า คิดไว้แล้วแต่ยังตอบไม่ได้ ขอคุยกับทางศาลก่อน ตนยังไม่ได้มีโอกาสคุยกับทั้ง 6 คน แต่ถึงวันนี้ตนไม่โกรธใคร ให้อภัยทุกคน หมดแล้ว ก่อนหน้านี้ตนไม่ได้เจอกระติกเลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรก หากเจอก็ยังคุยกันได้ ส่วนการพูดคุยกับทนายก็คุยกันตามประสาลูกความกับทนาย หลังจากการพูดคุยเจรจากับคู่กรณีเสร็จสิ้นตนจะลงมาตอบคำถามอีกครั้ง..

ต่อมานายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัชร เดินทางมาถึงศาล พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ศาลได้นัดสอบคำให้การจำเลย พร้อมกับนัดคุ้มครองสิทธิ์จำเลยทั้ง 6 คนต้องเดินทางมาศาลตามนัด และศาลจะสอบคำให้การว่าจำเลยรับสารภาพ หรือปฏิเสธข้อกล่าวหา ในส่วนของแซนยังคงยืนยันคำให้การเดิมคือปฏิเสธ และจะรอดูพยานหลักฐานในนัดต่อไป คือนัดตรวจพยานหลักฐานเพื่อเตรียมต่อสู้คดี

นายพรศักดิ์กล่าวต่อว่า แซนได้ยื่นคัดค้านการขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมของแม่แตงโมที่ได้ยื่นเรื่องไว้ก่อนหน้านี้ สาเหตุที่คัดค้านเนื่องจากมองว่าผู้เสียชีวิตคือแตงโม มีส่วนในการกระทำประมาทด้วยเหมือนกัน ยึดตามข้อเท็จจริงที่อัยการโจทก์ได้บรรยายฟ้องไว้ว่า ผู้เสียชีวิตประมาทอย่างไร ดังนั้น นางภนิดาที่เป็นบุพการีของผู้เสียชีวิต อาจไม่มีสิทธิ์ในการเป็นโจทก์ร่วมในส่วนของคดีอาญา

นายพรศักดิ์กล่าวอีกว่า ในส่วนคดีแพ่งเป็นอีกส่วนหนึ่งที่แม่แตงโมยังสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน ส่วนการคุ้มครองสิทธิ์ คือการที่ศาลจะให้จำเลยกับผู้เสียหายได้มาพูดคุยกันในข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาแนวทางความเสียหาย การพูดคุยต้องรอดูว่าผู้เสียหายจะเรียกร้องอย่างไร และจำเลยแต่ละคนจะเสนอตัวเลขการชดใช้เพื่อบรรเทาความเสียหายหรือไม่ คงแตกต่างกันไป แต่ในส่วนของแซน เนื่องจากจำเลยยังให้การปฏิเสธ จะยังไม่เสนอข้อบรรเทาความเสียหาย ต้องรอดูว่าจะพูดคุยกับแม่ของแตงโมอย่างไรก่อน..ฃ

13.00 น. หลังศาลสอบปากคำและไกล่เกลี่ยระหว่างจำเลยทั้ง 6 คน กับนางภนิดา แม่ของแตงโม นานกว่า 3 ชั่วโมง ทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ ด้วยดี จำเลยได้วางเงินต่อศาลจำนวน 2 ล้านบาท เป็นเงินสด 400,000 บาท และแคชเชียร์เช็ค 2 ฉบับ ฉบับละ 800,000 บาท พร้อมทำสัญญาดูแลแม่ เดือนละ 30,000 บาท เป็นเวลา 20 ปี หรือจนกว่าจะเสียชีวิตโดยไม่ตกถึงทายาท เป็นที่พอใจของนางภนิดา จากนั้นนางภนิดาได้ยื่นเรื่องขอถอนจากการเป็นโจทก์ร่วม หลังเสร็จสิ้นการพูดคุย จ๊อบ แซนและกระติกเดินลงบันไดหน้าศาล ส่วนปอ โรเบิร์ต ภีม และแม่แตงโม เดินลงบันไดข้างศาลขึ้นรถกลับออกไปทันที..

ตามข้อตกลงดังกล่าว ปัจจุบันนางภนิดาอายุ 67 ปี ดังนั้น ฝ่ายจำเลยจะต้องจ่ายเงินรายเดือนให้กับนางภนิดาไปจนถึงอายุ 87 ปี แต่ถ้านางภนิดาเสียชีวิตลงก่อน การจ่ายเงินรายเดือนดังกล่าวจะยุติลง เนื่องจากเงินจำนวนนี้จะไม่ตกทอดไปถึงทายาท.

cr:https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/2506571
https://www.google.com/..0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B9..

แม่แตงโม ลั่นคดีนี้ไม่ต้องจบไว.. เผยรายได้ลูกปีละ 170 ล้าน

1 comment

Your point of view caught my eye and was very interesting. Thanks. I have a question for you.