โลกโซเชียล » นายตำรวจโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกติดแอป “Team Viewer Support” สูญล้านแปดแสน

นายตำรวจโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกติดแอป “Team Viewer Support” สูญล้านแปดแสน

30 กันยายน 2022
644   0

 นายตำรวจโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกติดแอป “Team Viewer Support” สูญล้านแปดแสน

รู้ทันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดไม่เลิก ล่าสุดไม่ยอมแพ้ เผยกลลวงใหม่ หลอกเหยื่อให้โหลดแอปรีโมตตัวดัง TeamViewer หวังดูดเงินในบัญชี..

เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ออกมาเตือนภัยในโซเชียล หลังตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์หัวหมอ ที่ใช้ทริคใหม่ปลอมเป็นตำรวจพูดคุยหลอกให้เหยื่อตายใจ และให้ดาวน์โหลดแอป “Team Viewer Support” อ้างว่าขอตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ เพื่อหวังจะดูดเงินในบัญชี หรือล้วงข้อมูลลับไป

เชื่อว่าหลายคนอาจคุ้นเคยกับโปรแกรมรีโมท Team Viewer นี้ดีอยู่แล้ว เพราะมันสามารถเข้าถึง หรือควบคุมอุปกรณ์ทั้ง โทรศัพท์ , คอมพิวเตอร์ ได้จากระยะไกล ด้วยการรีโมตเข้ามาใช้ผ่านอินเทอร์เน็ตเสมือนเป็นเจ้าของใช้งานเอง..

แต่จุดเด่นของเทคโนโลยีกลับถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด โดยมิจฉาชีพได้ฉวยโอกาสใช้ประโยชน์จากโปรแกรมเหล่านี้มาหลอกให้เหยื่อหลงเชื่อ กดดาวน์โหลดแอป และบอกรหัสเข้าถึงอุปกรณ์นั้น ๆ ทำให้มิจฉาชีพสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของเราได้ทันที รวมไปถึงรหัส otp ในข้อความอีกด้วย

ถ้าไม่อยากตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ต้องระวังตัวให้มากขึ้น รวมถึงเตือนภัยคนรอบข้างให้รู้เท่าทัน เพราะช่วงนี้มิจฉาชีพมาในหลายรูปแบบจริง ๆ..

นายตำรวจก็โดนหลอก สูญ ล้านแปดแสน

..อดีตนายตำรวจ พ.ต.ท.สมชาย อริยะกุล อดีต สวป. อายุ 66 ปี อยู่ที่ อ.เกาะคา จังหวัดลำปาง ได้เข้าแจ้งความกับ เจ้าหน้าที่ สภ.เกาะคาลำปาง ว่า ก่อนหน้านี้วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ช่วงเวลา 10.00 น. ขณะที่อยู่บ้านพัก ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาเป็นเสียงผู้ชายใช้หมายเลขโทรศัพท์ +69 766 9 14097150 โทรมาหาพันตำรวจโทสมชาย..

โดยแจ้งว่าตนเอง โทรมาจากสำนักงานกสทช. และบอกว่าพันตำรวจโทสมชายนั้น ก่อนหน้านี้ได้มีบุคคลนำโทรศัพท์ไปใช้ในการกระทำความผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ ต้องการให้พันตำรวจโทสมชายแจ้งความ กับ ทางเจ้าหน้าที่ และขอออกใบรับรองแจ้งความเพื่อส่งกลับไป ทางสำนักงานกสทช เพื่อทำการยกเลิก ในการที่จะถูกดำเนินคดี..

cr:https://www.google.com/..E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B..
cr:https://www.techhub.in.th/scammer-app-team-viewer

ชาวบ้านแห่แจ้งความ นายทุนให้ปลูกกระท่อม สุดท้ายฉีกสัญญา

 

1 comment

Your article helped me a lot, is there any more related content? Thanks!