ยูทูป » จอห์น อิสรัมย์ แชมป์รถจักรยานยนต์โมโตครอสคนแรกของประเทศไทย

จอห์น อิสรัมย์ แชมป์รถจักรยานยนต์โมโตครอสคนแรกของประเทศไทย

3 มกราคม 2023
1255   0

จอห์น อิสรัมย์ แชมป์รถจักรยานยนต์โมโตครอสคนแรกของประเทศไทย

 

จอห์น อิสรัมย์ นักแข่งรถจักรยานยนต์ผาดโผน อดีตแชมเปียนรถจักรยานยนต์โมโตครอสคนแรกของประเทศไทย ในปีแรกที่มีการจัดการแข่งขัน เมื่อ พ.ศ. 2520 และได้ร่วมแข่งขันจักรยานยนต์วิบากทั้งในประเทศและแถบเอเชีย..

ประวัติ
จอห์น อิสรัมย์ เกิดที่จังหวัดอุดรธานี เริ่มต้นเข้าสู่วงการแข่งรถผาดโผนตั้งแต่อายุ 17-18 ปี มีชื่อเสียงจากการได้ตำแหน่งแชมเปียนรถจักรยานยนต์โมโตครอสคนแรกของประเทศไทย ช่วง พ.ศ. 2520ในสังกัดซูซูกิ และ ย้ายเข้าร่วมทีม ยามาฮ่า ในปี 2521

ได้แสดงภาพยนตร์ในปี พ.ศ. 2523 รับบทนำคู่กับอำภา ภูษิต ในเรื่อง แข่งรัก แข่งรถ กำกับโดยสมเดช สันติประชา ขณะกำลังมีชื่อเสียงเคยถ่ายภาพยนตร์โฆษณาน้ำมันเครื่องคาสตรอล แสดงผาดโผนขี่จักรยานลุยไฟออกรายการโทรทัศน์ ตามไปดู ทางช่อง 9 และออกผลงานเพลง ชื่อชุด “บิดสุดขีด” กับค่ายนิธิทัศน์ ..

หลังจากเลิกอาชีพขับรถแข่ง ได้จัดการแสดงโชว์ เปิดร้านนำเข้า จำหน่ายและให้เช่ารถจักรยานยนต์วิบาก และเปิดสอนขับขี่รถจักรยานยนต์ผาดโผน พร้อมกับรับงานแสดงตัวประกอบภาพยนตร์ เช่นเรื่อง คนเลี้ยงช้าง ของหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล และภาพยนตร์ไดเร็กทูวิดีโอ

ผลงานหนึ่งที่เป็นที่รู้จัก คือภาพยนตร์ใต้ดินเรื่อง “สร้อยสนิม” [note 1] และยังเคยเล่นภาพยนตร์ฮ่องกงร่วมกับเจิ้ง อี้เจี้ยน (นักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่องฟงอวิ๋น) โดยประลองความเร็วมอเตอร์ไซค์ของตนที่เมืองพัทยาในภาพยนตร์เรื่อง เร็วทะลุนรก (烈火戰車2極速傳說; The Legend of Speed) ในปี พ.ศ. 2542 กำกับโดยแอนดริว เลา (ผู้กำกับ สองคนสองคม)

ผลงานแสดงล่าสุดคือเรื่อง บางระจัน 2 ของธนิตย์ จิตนุกูล รับบทเป็นเนเมียวสีหบดี แม่ทัพพม่า และได้รับคัดเลือกให้รับบท “คะหยิ่น” หัวหน้ากะเหรี่ยงในโครงการสร้างภาพยนตร์ เพชรพระอุมา ของหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล

 

ภูมิใจในตัวพ่อที่มากกว่าความดังคือความดี..เพราะอำนาจบารมีที่มาจากสิ่งอื่น จะตายไปพร้อมตัว คนก็จะลืมเลือน… แต่หากมีความดี แม้ตัวตายเป็นสิบปีคนก็ยังกล่าวถึงพูดถึง ยังชื่นชอบชื้นชม….. แบบนี้สินะคะ ที่เรียกว่า ความดีคือความคงทน
พ่อคนรู้จักมากมีคนรักมากเป็นความดีในด้านบวก..จึงส่งผลมาถึงลูก ไม่ดับไปพร้อมตัว และ ไม่ว่าจะไปไหนคนก็ยังพูดถึงแต่เรื่องราวดีๆของพ่อ ตั้งแต่จำความได้~จนถึงตอนนี้…ขอบคุณนะคะ… ขอบคุณเฟซบุ๊ค John Isaram-จอห์น อิสรัมย์ แชมป์โมโตครอสคนแรกของเมืองไทย

การเสียชีวิต

จอห์น อิสรัมย์มีอาการโรคหัวใจกำเริบ หลังจากเดินทางกลับจากถ่ายทำฉากแอ็คชั่นในภาพยนตร์เรื่องบางระจัน 2 ที่จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552 และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552 ขณะนำส่งโรงพยาบาลแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เนื่องจากอาการกล้ามเนื้อหัวใจวายเฉียบพลัน ญาตินำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา และฝังที่สุเหร่าหนองมะนาว ตำบลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี

ผลงานภาพยนตร์

แข่งรถแข่งรัก (2523)
นักสืบฮาร์ด (2525)
ลูกสาวกำนัน ภาค 2 (2526)
มือปืน (2526)
เสือล่าสิงห์ (2527)
เหนือฟ้ายังมีเซียน (2529)
ล่าด่วนนรก (2529)
คนเลี้ยงช้าง (2533)
เร็วทะลุนรก (2542)
สนิมสร้อย (2546)
บางระจัน 2 (2553)

ผลงานละคร

สืบลับรหัสรัก (2550) ช่อง 3

△ร้องเพลงก็เก่งนะเนี่ย

รวม Yamaha DT125 mono สวย (10/11/65)

https://www.pohchae.com/2023/01/03/john-isram-motocross-champion
จอห์น อิสรัมย์ แชมป์รถจักรยานยนต์โมโตครอสคนแรกของประเทศไทย
#จอห์น #อิสรัมย์ #แชมป์รถจักรยานยนต์ #โมโตครอส

แหล่งอ้างอิง
https://www.google.com/..%99%E0%B8%AB%E0%B9..
https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%88%E0%B8%..
หัวใจวายคร่าจอห์นนักบิดดัง เดลินิวส์, 21 พฤศจิกายน 2552
ใจวายคร่าชีวิต จอห์น อิสรัมย์ สิ้นตำนาน นักขี่จยย. ผาดโผน..
http://www.thaifilmdb.com/th/pp02399
ปิดตำนาน “บิดสุดขีด” ปิดตำนานนักบิดผาดโผนหนึ่งเดียว..
เพชรพระอุมา (Update 2)
“จอห์น อิสรัมย์”นักแข่งชื่อดังดับ เดลินิวส์, 20 พฤศจิกายน…

 

2 comments

I am a website designer. Recently, I am designing a website template about gate.io. The boss’s requirements are very strange, which makes me very difficult. I have consulted many websites, and later I discovered your blog, which is the style I hope to need. thank you very much. Would you allow me to use your blog style as a reference? thank you!

Thanks for sharing. I read many of your blog posts, cool, your blog is very good. https://www.binance.info/ur/join?ref=V3MG69RO