สุขภาพ-ชีวิต » จากเด็กขี้เหร่ถูกเพื่อนล้อ หาเงินสามล้านห้าไปศัลยกรรม จะสวยแค่ไหนกันน๊ะ..ตามไปดู!

จากเด็กขี้เหร่ถูกเพื่อนล้อ หาเงินสามล้านห้าไปศัลยกรรม จะสวยแค่ไหนกันน๊ะ..ตามไปดู!

3 มกราคม 2023
342   0

จากเด็กขี้เหร่ถูกเพื่อนล้อ หาเงินสามล้านห้าไปศัลยกรรม จะสวยแค่ไหนกันน๊ะ..ตามไปดู!

เปิดเส้นทางการทำศัลยกรรม กว่าจะสวยแบบทุกวันนี้ หมดไปกว่า 3.5 ล้าน โชว์ภาพเทียบความมาไกล ความเจ็บปวดคือสิ่งที่ต้องผ่าน ชี้จุดหมายทำไปเพื่อให้ชอบตัวเอง..

29 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล นำเสนอเรื่องราวของ โทโดโรกิ (Todoroki) สาวอายุ 30 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะอินฟลูเอนเซอร์ด้านการทำศัลยกรรมพลาสติกของญี่ปุ่น หลังจากที่เธอออกมาเปิดเผยเส้นทางการทำศัลยกรรมที่มีมากกว่าแค่การเสริมความงาม แต่ยังมีมุมมืดต่าง ๆ แอบแฝง ความเจ็บปวด โดยตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา เธอหมดเงินไปกับการทำศัลยกรรมแล้วกว่า 13.5 ล้านเยน หรือราว 3.5 ล้านบาท
ในขณะที่หัวข้อเรื่องการทำศัลยกรรมพลาสติกยังคล้ายจะเป็นประเด็นต้องห้าม ที่คนญี่ปุ่นโดยทั่วไปยังไม่ให้การยอมรับนัก โทโดโรกิกลับเลือกที่จะใช้ช่อง YouTube ของเธอ ทำวล็อกบอกเล่าเรื่องเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมพลาสติก รวมถึงการเปิดเผยผลที่ได้จากการทำศัลยกรรมแต่ละครั้ง ความเจ็บปวดที่ต้องเผชิญระหว่างขั้นตอนการฟื้นฟู กว่าจะเห็นผลลัพธ์ที่เฝ้ารอ อย่างไรก็ตาม แม้เธอจะบอกว่าไม่คิดเสียใจในการทำศัลยกรรมที่ผ่าน ๆ มาจนถึงตอนนี้ แต่ก็ยอมรับว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งที่ทำให้เธอเกิดอาการชาที่ริมฝีปากบน..

เธอเริ่มสนใจในการทำศัลยกรรมตั้งแต่ตอนเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น ตอนที่เพื่อน ๆ เริ่มล้อเลียนรูปลักษณ์ของเธอ บอกว่าเธอน่าเกลียดและหัวเราะเยาะใส่ ตอนแรกเธอก็คิดว่าเพื่อน ๆ ทำเช่นนั้นเพราะบุคลิกของเธอที่ขี้อาย และเพราะเธอเป็นโอตาคุ แต่หลังจากการไปทัศนศึกษาด้วยกันเธอทำให้เธอรู้ว่า แม้แต่ตัวเธอก็ยังมองว่าตัวเองดูน่าเกลียดกว่าเพื่อน ๆ

โดยหลังจากถ่ายรูปกับเพื่อน ๆ และได้เห็นตัวเองอยู่ท่ามกลางคนเหล่านั้น โทโดโรกิรู้สึกช็อก แล้วก็คิดว่า “เทียบกับคนอื่นแล้วฉันดูน่าเกลียดมาก” ดังนั้นต่างจากคนอื่นที่ทำศัลยกรรมเพื่อเพิ่มเสน่ห์ดึงดูด เธอเลือกที่จะทำเพื่อให้ตัวเองดู “ปกติ” และที่สุดก็คือเพื่อให้ตัวเธอรู้สึก “ชอบตัวเอง”..

หญิงสาวเริ่มทำศัลยกรรมมาตั้งแต่อายุ 18 ปี หลังโน้มน้าวให้พ่อแม่ยอมเซ็นเอกสารให้ความยินยอม ตอนนั้นเธออยากทำตาสองชั้น ซึ่งแม้ครอบครัวจะไม่เห็นด้วยในตอนแรก แต่ในที่สุดพวกเขาก็เข้าใจว่านั่นคือสิ่งที่เธอต้องการ นับจากนั้นเป็นต้นมา โทโดโรกิก็ผ่านการทำศัลยกรรมมาอีกหลายสิบครั้ง จนหมดเงินไปแล้วกว่า 13.5 ล้านเยน

โทโดโรกิ เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสารฉบับหนึ่งว่า สำหรับเธอแล้วการทำศัลยกรรมพลาสติกเป็นเหมือนการรักษา เพื่อให้เธอยอมรับในตัวเอง ทำให้เธอได้รับความมั่นใจเมื่อตัวเองเข้าใกล้คำว่าปกติมากขึ้น.

cr:https://hilight.kapook.com/view/229926