เตือนภัย » ลูกสาวไทด์ เอกพัน ซื้อบัตรคอนเสิร์ตเกาหลีวงดัง 14,000 กลับโดนโกง

ลูกสาวไทด์ เอกพัน ซื้อบัตรคอนเสิร์ตเกาหลีวงดัง 14,000 กลับโดนโกง

29 มกราคม 2023
395   0

ลูกสาวไทด์ เอกพัน ซื้อบัตรคอนเสิร์ตเกาหลีวงดัง 14,000 กลับโดนโกง

27 มกราคม 2566  เดลินิวส์ออนไลน์ นายเอกพัน บรรลือฤทธิ์ หรือไทด์ พาลูกสาวและเพื่อนลูกสาวเข้าแจ้งความที่ สน.ตลิ่งชัน หลังถูกโกงค่าจ้างซื้อบัตรคอนเสิร์ตศิลปินวงเกาหลีผ่านทวิตเตอร์ สูญเงินรวมกว่า 14,000 บาท ซึ่งนายเอกพัน กล่าวว่า ลูกสาวตนวัย 16 ปีและเพื่อน อยากไปดูศิลปินวง Treasure ที่จะมาเล่นที่ไทยวันที่ 1 เมษายน และมีการเปิดจองบัตร 27 มกราคม เป็นวันแรก..

          ก่อนหน้านี้ ลูกสาวขออนุญาตตนเพื่อไปดู ตนไม่อยากให้ไปเพราะบัตรราคาแพง ลูกสาวจึงขอเก็บเงินเองเพื่อจะซื้อบัตร ตนเห็นลูกมีความตั้งใจเลยอนุญาต กระทั่งวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ลูกสาวพบทวิตเตอร์รายหนึ่ง ระบุว่ารับกดจองบัตรคอนเสิร์ต มีผู้ติดตามจำนวนมาก เคยรับกดจองบัตรคอนเสิร์ต BLACKPINK มาแล้ว จึงเกิดความเชื่อถือและติดต่อไป เพื่อให้ทางนั้นซื้อบัตรให้ 2 ใบ คือ ของลูกสาวและของเพื่อน มีค่าจ้างสำหรับกดจองบัตร 200 บาทต่อคน ค่าบัตรคอนเสิร์ตใบละ 6,800 บาท รวมเงินทั้งสิ้น 14,000 บาท
          ต่อมาทวิตเตอร์ดังกล่าว ติดต่อกลับมาว่าให้โอนเงินภายในวันที่ 23 มกราคม นี้ ซึ่งลูกสาวโอนเงินไปเต็มจำนวน กระทั่งวันนี้ก็ไม่สามารถติดต่ออีกฝ่ายได้อีกแล้ว และเมื่อตรวจสอบบัญชีที่ลูกสาวโอนเงิน พบว่า มีชื่อนำหน้าเป็นเด็กหญิง อ้างว่าถูกหลอกเปิดลักษณะบัญชีม้าเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ตนไม่เชื่อว่าหลอกเปิดบัญชี แต่น่าจะทำเป็นขบวนการ พอมีคนโอนมา คนที่จ้างบัญชีม้าก็หนีไป คนที่ซวยคือเด็กคนนี้
  ..สุดท้าย ตนอยากฝากให้ผู้ปกครองช่วยดูแลและให้คำปรึกษาบุตรหลานเรื่องการซื้อของออนไลน์ หรือทำอะไรต่าง ๆ ในออนไลน์ ทุกวันนี้มีมิจฉาชีพเยอะมาก ก็ต้องคอยดูแล ตรวจสอบให้ดีก่อนโอนเงิน ตนก็เสียใจเรื่องนี้ แต่มันก็เป็นบทเรียนให้กับลูกสาว
          น้องเมย์ (นามสมมติ) ลูกสาวนายเอกพัน กล่าวว่า เท่าที่ตนค้นหาข้อมูล พบว่า มีคนโดนในลักษณะนี้กว่า 40 คน ความเสียหายหลายแสนบาท ตนเสียความรู้สึกมาก ตนรอคอนเสิร์ตนี้มานานและเก็บเงินด้วยตัวเอง.
cr:https://hilight.kapook.com/view/230567