เงินๆงานๆ-อาชีพ » ชัดๆ “คลื่นจีน” แห่ปักหลักเชียงใหม่ มณฑล “สันกำแพง-หางดง-สันทราย” บ้านหลังที่ 2

ชัดๆ “คลื่นจีน” แห่ปักหลักเชียงใหม่ มณฑล “สันกำแพง-หางดง-สันทราย” บ้านหลังที่ 2

17 กุมภาพันธ์ 2023
653   0

ชัดๆ “คลื่นจีน” แห่ปักหลักเชียงใหม่ มณฑล “สันกำแพง-หางดง-สันทราย” บ้านหลังที่ 2

..

การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ การกลับมาครั้งนี้ของจีนได้ปักหมุดยึดจังหวัดเชียงใหม่เป็นบ้านหลังที่ 2 อย่างเบ็ดเสร็จ

มีการลงทุนสร้างหมู่บ้านจัดสรรที่มีคนจีนพำนัก 100% กระจายอยู่ในพื้นที่อำเภอหางดง อำเภอสันกำแพง และอำเภอสันทราย รองรับดีมานด์คนจีนกำลังซื้อสูงที่ส่งบุตรหลานมาศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งระดับมัธยมฯ และมหาวิทยาลัย รวมถึงคนจีนกลุ่มลองสเตย์ และอีกกลุ่มที่น่าจับตาคือ คนจีนวัยเกษียณที่มีแนวโน้มมาพำนักในจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต..

.. มี 3 ทำเลสำคัญในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีกลุ่มทุนจีนปักหมุดทำโครงการบ้านจัดสรร เพื่อรองรับดีมานด์คนจีนโดยเฉพาะ กล่าวคือเป็นหมู่บ้านที่คนจีนอาศัยอยู่ 100% ได้แก่ อำเภอหางดง อำเภอสันกำแพง และอำเภอสันทราย

△โครงการ REEYAP VILLA ต.สันผักหวาน หมู่ 1 อ.หางดง กลุ่มทุนจีนทุ่มกว่า 350 ล้านบาท โดยเป็นหมู่บ้านที่ชาวจีนจองมาเต็มโครงการแล้ว 43 หลัง

△โครงการ รักเชียงใหม่ ICM RESORT ที่เป็นหมู่บ้านแรกที่เป็นต้นแบบของหมู่บ้านที่มีเฉพาะชาวจีนที่มีกำลังซื้อมาอาศัยอยู่ ตั้งอยู่ด้านหลังโครงการกุลพันธ์วิลล์ 9 ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนนานาชาติลานนา

△ชุมชนจีนในหมู่บ้านกุลพันธ์วิลล์ 9 ซึ่งถือว่าเป็นชุมชนใหญ่ที่มีชาวจีนอาศัยอยู่ พร้อมกับประกอบธุรกิจด้วย โดยมีทั้งอาคารสำนักงาน ร้านอาหาร มินิมาร์ต ร้านนวดแผนโบราณที่ให้บริการกลุ่มชาวจีนที่อาศัยพำนักในโซนนี้

△โครงการ TAIMEIFU (ไทเมยฟู วิลล่า เชียงใหม่) เป็นโครงการประเภท บ้านเดี่ยวและวิลล่า ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.สันกลาง อ.สันกำแพง มีทั้งหมด 195 ยูนิต รองรับกลุ่มคนจีนโดยเฉพาะ ราคาตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป ถึงกว่า 11 ล้านบาท

△โครงการ พิมพ์พิชฎา (PIMPICHADA) ตั้งอยู่บริเวณหน้าสนามไดร์ฟกอล์ฟ M Sport ที่ถือว่าเป็นชุมชนใหญ่อันดับต้น ๆ ของชาวจีนที่พำนักอยู่ และถือว่าชาวจีนอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้เกือบ 100% ทำให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกในบริเวณใกล้เคียง ได้แก่ ร้านอาหารจีน ซูเปอร์มาร์เก็ตจีน และมีบริษัททางธุรกิจที่อำนวยความสะดวกให้กับชาวจีนในบริเวณนั้น

△ซูเปอร์มาร์เก็ตจีน “หวังจงหวัง” มีสินค้าจีนครบทุกประเภท ทั้งอุปโภค-บริโภค และขนมจีนยูนนานโบราณ

ณ วันนี้ เชียงใหม่เริ่มแปรสภาพสู่ไชน่าทาวน์ ในแง่ผลกระทบเชิงพื้นที่จะมีภูมิต้านทานกับการซึมลึกธุรกิจของจีนครั้งนี้ในรูปแบบใด ภายใต้กระแสคลื่นทุนจีนที่วางหมุดหมายจังหวัดเชียงใหม่เป็นบ้านหลังที่ 2 เพื่อตอบโจทย์ทุกดีมานด์ของจีน.

เรียบเรียงจาก https://www.prachachat.net/image-gallery/news-1205466

หม้อไฟทุเรียน เมนูซุปชนิดใหม่ที่กำลังนิยมในประเทศจีน