ยูทูป » “พ.ต.อ.” ขึ้นบินพารามอเตอร์ ร่วงตกกระแทกพื้นดับคาที่ เหตุเลี้ยวมุมแคบ

“พ.ต.อ.” ขึ้นบินพารามอเตอร์ ร่วงตกกระแทกพื้นดับคาที่ เหตุเลี้ยวมุมแคบ

7 มีนาคม 2023
235   0

“พ.ต.อ.” ขึ้นบินพารามอเตอร์ ร่วงตกกระแทกพื้นดับคาที่ เหตุเลี้ยวมุมแคบ

นายตำรวจใหญ่ ระดับ “ผกก.” ขึ้นบินพารามอเตอร์ เครื่องตกกระแทกพื้นดับคาที่ คาดเกิดจากช่วงเลี้ยวหักมุมแคบเนื่องจากร่มขึ้นไม่ถึง 10 เมตร ทำให้ไม่มีแรงยกจึงม้วนลงมา..

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุ ริมเขื่อนอุบลรัตน์ จุดที่ พ.ต.อ.ณัฐเดช นามอามาตย์ อายุ 54 ปี ผกก.สอบสวน กลุ่มงานตรวจสำนวนคดี กองบังคับการกฎหมายและคดีตำรวจภูธรภาค 4 นำพารามอเตอร์ส่วนตัว ขึ้นบินในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา แล้วเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันจนถึงขั้นเสียชีวิต โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 5 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา..

บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ มีร้านอาหารและคาเฟ่ตั้งอยู่เรียงรายเป็นแถวตลอดแนว ในพื้นที่ บ้านภูเขาวง หมู่ 10 ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

ซึ่งยังพบว่ามีนักท่องเที่ยวยังคงพากันมากางเต็นท์ค้างคืน ชมวิวในช่วงราตรี นับดาวกันจำนวนมากตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยพื้นที่เกิดเหตุเป็นลานกว้าง โล่ง ไม่มีสิ่งกีดขวาง บรรยากาศดีเหมาะสำหรับกางเต็นท์ ท่องเที่ยว และขึ้นบินพารามอเตอร์ โดยชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า มีคนนำพารามอเตอร์มาขึ้นบินอยู่เป็นประจำเกือบทุกวันในช่วงเย็น และมานั่งทานข้าวในบริเวณนี้เป็นจำนวนมากในแต่ละวันด้วย..

สภ.อุบลรัตน์ พบกับ พ.ต.อ.ปวิช แสงอรุณ ผกก.สภ.อุบลรัตน์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ทางตำรวจได้รับการประสานจากทางโรงพยาบาลอุบลรัตน์ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตที่รพ.ขอให้ไปตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพด้วย จึงไปตรวจสอบที่รพ. ทำให้ทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ พ.ต.อ.ณัฐเดช นามอามาตย์ อายุ 54 ปี ผกก.สอบสวน กลุ่มงานตรวจสำนวนคดี กองบังคับการกฎหมายและคดีตำรวจภูธรภาค 4 และเป็น นรต.รุ่น 45 รับราชการมาตลอด

จึงได้ทำการตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบว่า ผู้กำกับที่เสียชีวิต นั้น ก่อนเกิดอุบัติเหตุ พารามอเตอร์ตกลงมาและร่างกระแทกพื้นนั้น ได้มากางเต็นท์อยู่ริมเขื่อนอุบลรัตน์กับครอบครัว ซึ่งจุดที่กางเต็นท์นั้นเป็นพื้นที่นาของชาวบ้าน พื้นที่บ้านภูเขาวง ม.10 ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ซึ่งปกติจะมีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์ที่ริมเขื่อนจุดนี้ โดยเมื่อวันเสาร์ ผกก.ก็มีการขึ้นบินพารามอเตอร์ ทุกอย่างเป็นไปอย่างปกติ และช่วงเย็นวันเกิดเหตุ ผกก.ก็ได้ขึ้นบินอีกครั้ง ซึ่งในช่วงที่ขึ้นบินนั้น ผกก.จะเป็นคนที่ขึ้นบินช่วงท้าย ส่วนคนอื่นๆ ขึ้นบินไปก่อนแล้ว..

คาดว่าสาเหตุเกิดจากช่วงที่เลี้ยว อาจจะหักมุมแคบเกินไป เนื่องจากร่มยังขึ้นได้ประมาณ 10 เมตร หักเลี้ยวขวามุมแคบ ทำให้ไม่มีแรงยก ส่งให้บินขึ้นฟ้า ทำให้ร่มม้วนลงกระแทกพื้นดิน ผกก.ได้รับบาดเจ็บ พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ จึงนำส่งโรงพยาบาลอุบลรัตน์ แต่เจ้าตัวทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โรงพยาบาลจึงประสานมาที่โรงพัก ในส่วนของภรรยาและญาติพี่น้องนั้น ไม่ติดใจสาเหตุการตาย เพราะทุกคนทราบดีว่า ผกก.มีประสบการณ์ และเครื่องยนต์ไม่เคยมีปัญหา อีกทั้งก่อนเกิดเหตุก็ได้ขึ้นบินแล้ว ญาติๆ จึงไม่ติดใจ จึงได้ส่งร่างผกก.ไปให้แพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ชันสูตรศพจากนั้นก็ให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ปวิช แสงอรุณ ผกก.สภ.อุบลรัตน์ กล่าวว่า ในเรื่องนี้ทางคดีญาติไม่ได้ติดใจ วึ่งในวันนี้ก็จะได้ติดต่อขอรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด ส่วนสาเหตุเบื้องต้นนั้น ได้ทำการตรวจสอบเครื่องยนต์แล้วทำงานปกติ ไม่มีการเกิดความขัดข้อง สภาพพร้อมใช้งาน ซึ่งพารามอเตอร์ดังกล่าวเป็นของส่วนตัวของผู้กำกับฯ ที่เสียชีวิต จะมาบินกับเพื่อนๆเป็นประจำซึ่งมีความชำนาญ แต่ในส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น คาดว่าจะยังเทคตัวไม่ได้ระดับที่สูงพอ โดยจากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า ขณะที่พารามอเตอร์ของ ผกก.ขึ้นบินได้ประมาณ 10 เมตร ผู้ขับขี่ได้หักเลี้ยวขวา แต่แรงส่งร่มไม่เพียงพอ ทำให้พารามอเตอร์ม้วนหน้าฟาดลงกระแทกพื้นอย่างแรง จนทำให้ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลดังกล่าว.

cr:https://www.thairath.co.th/news/local/northeast/2646670
https://www.google.com/..0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8..

วัวเถื่อนพม่าร่วมร้อย ทะลักเอามาแอบกักในคอกบนประเทศไทย เตรียมส่งลงใต้