นาๆสาระ&บันเทิง » ตามไปดู ‘ลุงโย ปากพนัง’ เค้าว่าหน้าคล้าย ‘นายกฯ ตู่’

ตามไปดู ‘ลุงโย ปากพนัง’ เค้าว่าหน้าคล้าย ‘นายกฯ ตู่’

7 พฤษภาคม 2023
211   0

ตามไปดู ‘ลุงโย ปากพนัง’ เค้าว่าหน้าคล้าย ‘นายกฯ ตู่’

พ่อเฒ่าเมืองคอนหน้าตาคล้าย ‘บิ๊กตู่’ กลายเป็นคนดังไปในพริบตา เผยคนมักเรียก ‘ประโย’

จากกรณีมีคนในโลกโซเชียลจำนวนหลายร้อยคนได้เข้าไปชมและแชร์ แสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กของผู้ที่ใช้ชื่อว่า ‘ธนาชัย เกตุโรจน์’ ที่โพสต์ข้อความว่า ‘มางานบวชที่ปากพนัง เจอพี่แกเลยขอถ่ายรูปหน่อย’ ทั้งนี้ในโพสต์ดังกล่าวมีภาพถ่ายของนายธนาชัย ที่ถ่ายภาพคู่กับพ่อเฒ่าคนหนึ่งที่ชาวปากพนังเรียกติดปากว่า ‘ลุงโย ปากพนัง’ หรือนายภิญโญ โฉมทอง อายุ 62 ปี

..โดยผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจเนื่องจากใบหน้าและท่าทางของลุงโยคล้ายกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ‘บิ๊กตู่’ ราวกับแกะ และหลายคนยังกล่าวว่า ‘คิดว่างานนี้เป็นงานใหญ่มาก ขนาดมีนายกรัฐมนตรีมาร่วมเป็นแขกภายในงานด้วย’ ตามที่เสนอข่าวไป..

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสื่อมวลชนนำเสนอข่าวทำให้ประชาชนสนใจอย่างกว้างขวาง ทำให้ลุงโยกลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว นายธนาชัย เกตุโรจน์ ประธานศูนย์ทนายความเพื่อประชาชนจังหวัดนครศรีธรรมราช กรรมการสภาทนายความจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยนายธนาชัย ได้นำผู้สื่อข่าว นายภิญโญ หรือลุงโย เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โดยนายภิญโญ กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่ใน ต.ปากแพรก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช..

และเนื่องจากตนมีใบหน้า ลักษณะท่าทางเหมือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คนรู้จักจะเรียกตนว่า ‘ประโย’ ล้อกับชื่อ ‘ประยุทธ์’ นายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงการพูดให้สัมภาษณ์ ลุงโยจะมีท่าทาง โดยเฉพาะการพูดและยักคิ้วหลิ่วตาเหมือนกับ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นอย่างมาก ที่สำคัญลุงโยยอมรับว่าตัวเองมีหน้าตาและลักษณะท่าทางเหมือน พล.อ.ประยุทธ์ จนคนที่รู้จักมักคุ้นจะเรียกว่า “ท่านนายกฯ ประโย” และยังมีอารมณ์ขันกล่าวตอบว่า ครับ ผมนายกฯ ประโย ครับ เรียกเสียงฮาให้กับกลุ่มพรรคพวกเพื่อนฝูงไม่น้อย ในขณะที่คนที่ไม่รู้จักลุงโยมาก่อนหากพบเห็นลุงโยเดินผ่าน ทุกคนจะหันมามองและวิพากษ์วิจารณ์ซุบซิบกันด้วยความทึ่งและสงสัยว่าเป็น พล.อ.ประยุทธ์ หรือเปล่า???

cr:https://www.thairath.co.th/news/local/south/666066

ข้าราชการชั้นผู้น้อยเฮ ! นายกประยุทธ เล็งสั่งขึ้นเงินเดือน