โลกโซเชียล » ครีเอเตอร์ หารายได้จาก Reels ชะงัก! หลังรู้สาเหตุได้เงินเยอะ เป็นเพราะระบบเฟซบุ๊คผิดพลาด

ครีเอเตอร์ หารายได้จาก Reels ชะงัก! หลังรู้สาเหตุได้เงินเยอะ เป็นเพราะระบบเฟซบุ๊คผิดพลาด

3 สิงหาคม 2023
224   0

ครีเอเตอร์ หารายได้จาก Reels ชะงัก! หลังรู้สาเหตุได้เงินเยอะ เป็นเพราะระบบ ERROR

Creators earn money from Reels! After knowing the reason,
I got a lot of money. It's because the Facebook system is wrong.

ดับฝันครีเอเตอร์ หารายได้จาก Reels หลัง Facebook ขึ้นข้อความแจ้งให้รู้ว่า ที่แท้ระบบ ERROR พร้อมปรับรายได้ใหม่ให้สะท้อนความเป็นจริง

วันที่ 2 ส.ค.66 กลายเป็นกระแสอย่างมากในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการสร้างรายได้จาก Facebook Reels ฟีเจอร์จากทางเฟซบุ๊ก (Facebook) ซึ่งเป็นวิดีโอสั้น ที่สามารถปรับแต่งวิดีโอ เสียงเอฟเฟกต์ เพลง ข้อความ ปรับพื้นหลัง เพิ่มสติกเกอร์ ฟิลเตอร์ หรือใช้เทมเพลตเดิมที่ทางเฟซบุ๊กมีให้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและความสนุกสนานให้กับผู้ใช้งานทั่วโลก รวมถึงพบปะผู้คนใหม่ๆ ที่ไม่เคยรู้จัก ..

ซึ่ง Reels Facebook จะสามารถสร้างรายได้ให้กับเหล่าครีเอเตอร์ผ่านระบบ Reels Play แต่จะต้องมีเงื่อนไข คือ มียอดผู้เข้าชมคลิปวิดีโอ Reels อย่างน้อย 1,000 ครั้งภายในช่วง 30 วันใน Facebook Reels

แม้จะเปิดให้บริการมาตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2022 แต่ Facebook Reels ถูกพูดถึงอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากมีครีเอเตอร์หลายคนออกมาเปิดเผยรายได้ ที่ได้อย่างมหาศาลจาก Facebook Reels อาทิ “เส้นด้าย สอดอ style” ที่บอกว่า รายได้ 28 วันจากคลิป reels สูงถึง 70,435 us หรือราวๆ 2.5 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าการขายของอีก ขณะที่บางคนบอกมีเงินหมื่นภายใน 3 วันจากการทำคลิปใน Facebook Reels จนเกิดกระแส การอัดคลิปทำ Facebook Reels อย่างไรให้สร้างรายได้ แชร์กันในโลกโซเชียล ครีเอเตอร์บางคนถึงกับเปิดคอร์ส สอนการสร้างรายได้จาก reels กันเลยทีเดียว

ล่าสุด Facebook ได้ขึ้นข้อความ แสดงความผิดพลาดของระบบในการคิดรายได้ จากการทำ Facebook Reels ระหว่างวันที่ 6 ก.ค. ถึง 1 ส.ค. ทำให้ครีเอเตอร์หลายคนปรากฏยอดเงินที่เยอะเกินจริง พร้อมปรับตัวเลขรายได้ใหม่ให้สะท้อนความเป็นจริงแล้ว..

ทำให้บางคนจากที่เคยปรากฏว่าได้ยอดรายได้หลักแสนบาท อาจเหลือแค่หลักพันบาทเท่านั้น ขณะที่บางคนถึงกับหล่นบัลลังก์เศรษฐีเงินล้านกันไปเลย..

ทั้งนี้ทั้งนั้น หากใครที่ไม่ย่อท้อ อยากเริ่มการเป็นครีเอเตอร์แล้วละก็ รายได้ที่เข้ามาก็ถือเป็นค่าขนมได้อยู่.
ขอบคุณhttps://www.thairath.co.th/news/society/2714157
https://www.google.com/..MaWseMPkq-X6AU&oq=%E..

เปิดตัว“Facebook Reels”สร้างรายได้ให้กับครีเอเตอร์แล้ว จ่ายยกแรก 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

1 comment

Wow, awesome weblog layout! How long have you
ever been blogging for? you make running a blog look easy.
The entire glance of your web site is great, let
alone the content! You can see similar here dobry sklep