โลกโซเชียล » ทำไมเว็บไซต์ต้องมี HTTPS ? รวมทั้งลิงค์ต่างๆต้องเป็น HTTPS ห้ามเป็นHTTPโดยเด็ดขาด

ทำไมเว็บไซต์ต้องมี HTTPS ? รวมทั้งลิงค์ต่างๆต้องเป็น HTTPS ห้ามเป็นHTTPโดยเด็ดขาด

7 สิงหาคม 2023
358   0

△ ในภาพแสดงเครื่องหมายลูกกุญแจล็อค  หมายถึงมีคำว่า httpทำลิงค์อยู่ในหัวข้อนั้นๆ ทำให้เสี่ยงต่อการโดนขโมยข้อมูลได้ง่าย ดังนั้นgoogleจะติดเครื่องหมายอันตรายของเว็บไซต์นั้นๆและเตือนอย่าให้เข้ามาเยี่ยมชม

ทำไมเว็บไซต์ต้องมี HTTPS ? รวมทั้งลิงค์ต่างๆต้องเป็น HTTPS ห้ามเป็นHTTPโดยเด็ดขาด

เว็บไซต์ที่มีรูปกุญแจล็อกปรากฎอยู่ด้านหน้าเว็บไซต์และขึ้นต้นด้วย HTTPS เป็นสัญลักษณ์ (สีเขียว) ที่แทนความปลอดภัย HTTPS จึงเสมือนเป็นใบรับรองความปลอดภัย และเป็นการยืนยันตัวตนว่ามีอยู่จริง เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์

เว็บไซต์ที่มีคำว่า “Not Secure” หรือ ขึ้นข้อความว่า “ไม่ปลอดภัย” (สีแดง) คือ เว็บไซต์นี้ยังไม่ได้ติดตั้ง HTTPS ยังคงเป็น HTTPแบบเดิม เสี่ยงต่อการโดนขโมยข้อมูลได้ง่าย

△กระทู้ที่มีลิงค์httpอยู่ ทางgoogle จะมีเครื่องหมายเตือนว่าไม่ปลอดภัย

△เมื่อเปิดเข้าไปดูรายละเอียด จะเห็นลิงค์httpอยู่ การแก้ไขทำได้ง่ายๆโดยเติม S หลังhttpให้กลายเป็น HTTPS เท่านี้เว็บไซต์ของเราก็จะไม่โดนเตือนจากgoogle อีกต่อไป

————-

ตอนนี้ทาง Google จะทำการแจ้งเตือนเว็บไซต์ที่ไม่มี HTTPS (Hypertext Transfer Protocol Secure) ให้เป็นเว็บไซต์ที่ไม่ปลอดภัย จะส่งผลเสียต่อเว็บไซต์ในหลายด้าน เช่น ส่งผลเสียต่อคะแนน SEO ส่งผลเสียต่อความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์

จึงกลายเป็นข้อบังคับไปแล้วว่าหลังจากนี้ใครจะทำเว็บไซต์ใหม่จะต้องมีการตั้งค่า HTTPS ให้กับเว็บไซต์ด้วย ดังนั้นเว็บไซต์จึงจำเป็นต้องมี SSL ใบรับรองความปลอดภัย (HTTPS).

https://www.facebook.com/reel/3427073254288277?mibextid=9drbnH&s=yWDuG2&fs=e

ขอบคุณhttps://blog.sogoodweb.com/Article/Detail/127698/%E0%B8%97%E0%B8%B3%E..

 

การตั้งค่าโดเมนให้เป็นhttpsใน Direct Admin

3 comments

Hello. excellent job. I did not expect this. This is a great story. Thanks!

http://www.tlovertonet.com/

Hello, Neat post. There’s an issue together with your site in internet explorer, would test this… IE still is the market leader and a good component of other people will omit your excellent writing due to this problem.

https://youtu.be/zqgkDjIMCSE

Hi, i read your blog from time to time and i own a similar one and i was just wondering if you get a lot of spam feedback? If so how do you reduce it, any plugin or anything you can recommend? I get so much lately it’s driving me crazy so any help is very much appreciated.

https://youtu.be/vI0bkWlcsP4