ลึกลับ&ดวง » มดดำ บอกรู้จัก ครูกายแก้ว ตั้งแต่20 ปีก่อน ส่วนใหญ่คนที่ไหว้คือชาวจีนฯ

มดดำ บอกรู้จัก ครูกายแก้ว ตั้งแต่20 ปีก่อน ส่วนใหญ่คนที่ไหว้คือชาวจีนฯ

18 สิงหาคม 2023
342   0

มดดำ บอกรู้จัก ครูกายแก้ว ตั้งแต่20 ปีก่อน ส่วนใหญ่คนที่ไหว้คือชาวจีนฯ

Black Ant tells know Teacher Guy Kaew since 20 years ago. Most people pay respect Chinese peopleมดดำ คชาภา รู้จัก ครูกายแก้ว ตั้งแต่เมื่อ 20 ปีก่อน เคยทำรายการแต่ไม่จบ ส่วนใหญ่คนที่ไหว้คือชาวจีน พร้อมเล่าสาเหตุทำไมต้องเอามาตั้งที่หน้าโรงแรมย่านรัชดา..

กรณีรถบรรทุกรูปปั้น ครูกายแก้ว ซึ่งมีการระบุประวัติว่าเป็นอสูรเทพแห่งโชคลาภ เกิดอุบัติเหตุขณะเคลื่อนย้ายไปตั้งที่หน้าโรงแรมบาซาร์ รัชดา จนกลายเป็นไวรัลและถกเถียงในสังคม มีทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อนั้น

ล่าสุดวันที่ 17 สิงหาคม 2566 มดดำ คชาภา พิธีกรชื่อดัง ได้พูดถึงประเด็นของครูกายแก้วใน รายการแฉ ว่า เชื่อไหมรายการ “คชาภาพาไปมู” เคยทำนะ แต่ทำไม่จบทำได้แค่ครึ่งเทป จริง ๆ ครูกายแก้วไม่ต้องไปตื่นเต้น ตนรู้จักมานานกว่า 20 ปี มีมาก่อนรายการแฉ และที่สำคัญแขกรับเชิญในรายการหลาย ๆ คนที่มาเล่าในรายการก็บูชาครูกายแก้วมานานแล้ว โดยเมื่อก่อนจะมีศาลอยู่ที่บริเวณหลังห้างตั้งฮั่วเส็ง ก็จะมีคนมาทำพิธีอะไรต่าง ๆ แต่จะเป็นเทพหรือเป็นอะไรนั้นไม่รู้..

แต่ตอนนี้กลับเป็นกระแสขึ้นมา แต่อันที่จริงครูกายแก้วดังในเมืองจีนมานานแล้ว และโรงแรมที่นำครูกายแก้วมาตั้ง และทำพิธีเบิกเนตรไปก่อนหน้านี้เป็นโรงแรมที่มีแต่แขกชาวจีนมาพัก ซึ่งอาจารย์หน่อย ลูกชายของอาจารย์สุชาติ นั้นบอกว่า สาเหตุว่าการสร้างรูปปั้นครูกายแก้วขนาดใหญ่นำมาไว้ที่โรงแรมเพราะเจ้าของต้องการปรับฮวงจุ้ย หลังจากลูกค้าลดน้อยลงตั้งแต่ช่วงโควิด..

มดดำ คชาภา ยังบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้คนที่นิยมบูชาครูกายแก้วจะเป็นกลุ่มของเจ้าของบ่อน ที่อยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีน ไต้หวัน และฮ่องกง ..

ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยมีคนไทยรู้จักมากนัก หลังจากข่าวออกไปก็มีชาวจีนจำนวนมากติดต่อมาจองห้องพักที่โรงแรมดังกล่าว แต่ถามว่าเป็นสายขาวหรือใส่ดำนั้นไม่รู้.

ขอบคุณhttps://hilight.kapook.com/view/235614

หมอปลาย ดูดวงเดือน ส.ค. เกิดปีนี้มีลาภลอย – 4 ราศีนี้ดวงตกที่สุด