ข่าวเด่น » “ลิเบีย” โดนพายุหนัก เขื่อนแตก2แห่ง-น้ำท่วม เสียชีวิต 5,000 คน สูญหายนับหมื่น

“ลิเบีย” โดนพายุหนัก เขื่อนแตก2แห่ง-น้ำท่วม เสียชีวิต 5,000 คน สูญหายนับหมื่น

13 กันยายน 2023
352   0

“ลิเบีย” โดนพายุหนัก เขื่อนแตก2แห่ง-น้ำท่วม เสียชีวิต 5,000 คน สูญหายนับหมื่น

Libya hit by heavy storm, dam breaks

พื้นที่ทางตะวันออกของลิเบียเผชิญน้ำท่วมครั้งรุนแรง เขื่อนแตก 2 แห่ง หลังพายุแดเนียลพัดถล่ม ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5,000 คน สูญหายนับหมื่นคน นานาชาติระดมความช่วยเหลือทางการแพทย์-กู้ภัย..

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุสะพาน 4 แห่ง และเขื่อน 2 แห่งพังถล่มในเมืองเดอร์นา หลังพื้นที่ทางตะวันออกของลิเบียเผชิญฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุแดเนียล ที่พัดขึ้นฝั่งเมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยพื้นที่ประมาณ 1 ใน 4 ของเมืองได้รับผลกระทบ และกลายเป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติหนักที่สุด..

เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจในเมืองเดอร์นา ระบุว่า ในพื้นที่ขาดแคลนเวชภัณฑ์และน้ำสะอาด ส่วนโรงพยาบาลรองรับผู้ป่วยไม่ไหว เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก และมีการส่งผู้เสียชีวิตมาจำนวนมาก

ขณะที่สื่อของทางการลิเบีย รายงานอ้างข้อมูลโฆษกกระทรวงมหาดไทยของรัฐบาลฝ่ายลิเบียตะวันออก ว่า มีผู้เสียชีวิตในเมืองเดอร์นา 5,300 คน จากก่อนหน้านี้หน่วยงานรับมือเหตุฉุกเฉิน เปิดเผยรายงานเบื้องต้นว่ามีผู้เสียชีวิตมากกว่า 2,300 คน บาดเจ็บ 7,000 คน สูญหาย 5,000 คน คาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจสูงกว่านี้ เนื่องจากร่างผู้เสียชีวิตจำนวนมากถูกพัดลงทะเล และอาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง..

ด้านเจ้าหน้าที่รัฐบาลฝ่ายลิเบียตะวันออก ระบุอีว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจสูงเกิน 10,000 คน และเจ้าหน้าที่จากสหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ ชี้ว่า มีผู้สูญหายประมาณ 10,000 คน.

cr:https://www.thaipbs.or.th/news/content/331581

ความร้ายแรงของแผ่นดินไหว และหน่วยการวัด (1)

4 comments

I blog often and I genuinely appreciate your information. Your article has really peaked my interest. I’m going to take a note of your site and keep checking for new information about once per week. I opted in for your Feed too.

https://www.ourbeagleworld.com/members/78winsschool.261259/

Chinese jacket supplier on กันยายน 13, 2023 2:47 pm

An impressive share! I’ve just forwarded this onto a co-worker who had been conducting a little homework on this. And he actually ordered me dinner simply because I discovered it for him… lol. So allow me to reword this…. Thank YOU for the meal!! But yeah, thanx for spending some time to discuss this topic here on your blog.

https://www.jimjackets.com/

Right here is the perfect site for anyone who would like to understand this topic. You know a whole lot its almost hard to argue with you (not that I personally would want to…HaHa). You certainly put a fresh spin on a topic that has been written about for years. Wonderful stuff, just excellent.

https://nhacai789bet.info/