ยูทูป » รู้ยัง?ลิซ่า BLACKPINK มีคุณพ่อคุณแม่สายเลือดไทยแท้ ๆและมีหน้าสวยที่สุดในโลก 7 ปีซ้อน !

รู้ยัง?ลิซ่า BLACKPINK มีคุณพ่อคุณแม่สายเลือดไทยแท้ ๆและมีหน้าสวยที่สุดในโลก 7 ปีซ้อน !

16 กันยายน 2023
505   0

รู้ยัง?ลิซ่า BLACKPINK มีคุณพ่อคุณแม่สายเลือดไทยแท้ ๆและมีหน้าสวยที่สุดในโลก 7 ปีซ้อน !

w ww.pohchae.com/2023/09/16/blackpink-lisa-thai-blood
รู้ยัง?ลิซ่า BLACKPINK มีคุณพ่อคุณแม่สายเลือดไทยแท้ ๆและมีหน้าสวยที่สุดในโลก 7 ปีซ้อน
#ลิซ่า  #BLACKPINK  #คุณพ่อคุณแม่สายเลือดไทยแท้  #หน้าสวยที่สุดในโลก  #lisa 

BLACKPINK's Lisa has parents of pure Thai blood. 
and has the most beautiful face in the world for 7 years in a row

—————

ประวัติ  ลิซ่า BLACKPINK และเรื่องราวน่าสนใจของสาวไทยคนเก่ง ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ทั้งฮอตและมากความสามารถ สมกับเป็นไอดอลชื่อดัง แถมความสวยยังโกอินเตอร์ระดับโลกอีกด้วย..

ไม่พูดถึงไม่ได้แล้วนาทีนี้ สำหรับ ลิซ่า BLACKPINK สาวไทยสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ที่แฟน ๆ ต่างก็ชื่นชมกับความสามารถ ซึ่งนอกจากจะเป็นนักร้องหญิงขวัญใจแฟน ๆ ตอนนี้เธอก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ทรงอิทธิพลที่ทั่วโลกอยากร่วมงานด้วย ทั้งรายการเรียลลิตี้ พรีเซ็นเตอร์ และนางแบบแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ แถมผลงานเพลงของ BLACKPINK ก็ได้รับความนิยมในวงกว้าง พูดเลยว่าเธอนั้นประสบความสำเร็จในวงการบันเทิง ทั้งงานเดี่ยวและงานในนามวงเกิร์ลกรุ๊ปจริง ๆ

ล่าสุดก็มีข่าวสะเทือนวงการบันเทิงเกาหลีอีกครั้ง เมื่อเธอปฏิเสธการต่อสัญญากับค่าย YG Entertainment ทำเอาหุ้นของค่ายตกฮวบ เพราะเธอเป็นหนึ่งในแม่เหล็กของค่ายจริง ๆ ว่าแล้ววันนี้เรามาทำความรู้จักตัวตนอีกมุมของสาวน้อยคนเก่ง ประวัติ ลิซ่า BLACKPINK กับ 16 เรื่องราวน่ารู้จัก..

 

1. ประวัติ ลิซ่า BLACKPINK กับชื่อจริงที่เปลี่ยนไปตามดวง
ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลลิส เกิดที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 1997 จบการศึกษาระดับประถมที่โรงเรียนประภามนตรี 1 และระดับมัธยมที่โรงเรียนประภามนตรี 2 โดยมีส่วนสูง 167 เซนติเมตร น้ำหนัก 46 กิโลกรัม

แรกเริ่มเดิมทีลิซ่ามีชื่อจริงว่า ปราณปรียา ก่อนทางครอบครัวจะเปลี่ยนชื่อให้เป็น ลลิษา ที่มีความหมายว่า “บุคคลที่ได้รับการยกย่อง” ตามดวงที่ไปดูกันมา โดยสมัยเด็กลิซ่ามีชื่อเล่นน่ารัก ๆ ว่า ป๊อกแป๊ก ทำให้เหล่าแฟนคลับชาวไทยหยิบมาเรียกด้วยความเอ็นดูว่า พ้อกแพ้ก ที่ดัดแปลงมาจากการออกเสียงแบบเกาหลี (พ้อกคึแพ้กคึ) นั่นเอง

2. มีครอบครัวอบอุ่นและพ่อบุญธรรมดีกรีเชฟระดับโลก
สาวน้อยลิซ่า เติบโตพร้อมญาติ ๆ ที่สนิทสนมกันเป็นอย่างดีในจังหวัดบุรีรัมย์ และแม้จะเป็นลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนคนเดียวของคุณพ่อคุณแม่สายเลือดไทยแท้ ๆ แต่ก็มีหลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นลูกครึ่ง เนื่องจากเธอนั้นมีพ่อบุญธรรมคือ มาร์โค บรูชไวเลอร์ (Marco Brueschweiler) ชาวสวิส ที่มีดีกรีเป็นถึงเชฟชื่อดังระดับโลก ควบตำแหน่งที่ปรึกษาเกี่ยวกับธุรกิจอาหาร ครูผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทย รวมถึงเป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดแข่งขันทำอาหารทั่วเอเชีย ซึ่งคุณพ่อมาร์โคก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เลี้ยงดูลิซ่าด้วยความรักความเอ็นดูมาตั้งแต่ยังตัวเล็กตัวน้อยเลยทีเดียว

3. เป็นนักกิจกรรมตัวยงตั้งแต่เด็ก ๆ
เมื่อรู้ตัวว่ามีความฝันอยากเป็นศิลปิน ลิซ่าก็เดินหน้าสมัครเรียนทั้งเต้นทั้งร้องในสาขาที่หลากหลาย ตั้งแต่ฮิปฮอป รำไทย ไปจนถึงร้องเพลงลูกทุ่ง กับคุณครูระดับมืออาชีพอย่าง คุณประภัสสร เทียมประเสริฐ เจ้าของรางวัลโทรทัศน์ทองคำ และคุณสุภาพรรณ ผลากรกุล หรือ ครูก้อย แห่งบ้าน AF โดยผลงานในวัยเด็กของลิซ่าก็ไม่ธรรมดา เพราะได้เป็นถึงตัวแทนโรงเรียนไปประกวดร้องเพลง คว้ารางวัลรองชนะเลิศในโครงการ 3 คุณธรรมนำไทย เมื่อปี 2009 และเป็นขาประจำในการแข่งเต้นของโครงการ To Be Number One ตั้งแต่ตอนประถมอีกด้วย

4. ถูกคัดเลือกให้เป็นศิลปินฝึกหัดตั้งแต่อายุ 14
หลังเดินสายประกวดในประเทศมาแล้วแทบจะทุกเวที ลิซ่าก็พร้อมลุยงานออดิชั่นระดับเอเชียอย่าง YG Audition in Thailand 2010 ซึ่งความสามารถนั้นก็โดดเด่น และเป็นคนเดียวจากผู้สมัครหลายพันคนที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นศิลปินฝึกหัดในสังกัด YG Entertainment บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงเกาหลีตั้งแต่ปี 2011 โดยใช้เวลาฝึกร่วม 5 ปี 3 เดือน ก่อนได้เดบิวต์เปิดตัวครั้งแรกในฐานะ search ลิซ่า แรปเปอร์แห่งวง BLACKPINK ด้วยเพลง “Whistle” และ “Boombayah” เมื่อปี 2016 ซึ่งก็ติดหูฮอตฮิตไปทั่วโลก จนแต่ละเพลงนั้นทะลุ 862-1,600 ล้านวิวเข้าไปแล้ว

5. มีผลงานตั้งแต่ยังไม่เดบิวต์
นอกจากได้ร่วมแจมในมิวสิกวิดีโอเพลง “Ringa Linga” ของแทยัง จากวงรุ่นพี่ชื่อดัง Bigbang แล้ว ก่อนได้เดบิวต์กับวงอย่างเป็นทางการ ลิซ่ายังเป็นนางแบบประจำแบรนด์เสื้อผ้าของต้นสังกัดอย่าง NONA9ON ร่วมกับหนุ่ม บ๊อบบี้ และบีไอ แห่งวง iKON ตั้งแต่ปี 2014 จนถึงปัจจุบันอีกด้วย นี่แหละขวัญใจแมวมองที่แท้จริง

6. พูดได้มากถึง 4 ภาษา
นอกเหนือจากภาษาไทยที่เป็นภาษาแม่แล้ว search ลิซ่า BLACKPINK สามารถพูดภาษาต่างประเทศได้อีก 3 ภาษาด้วยกัน คือ ภาษาอังกฤษ จากการใช้สื่อสารกับคุณพ่อบุญธรรมตั้งแต่ยังเล็ก ภาษาเกาหลี จากการบินไปใช้ชีวิตเด็กฝึกหัดถึงถิ่นตั้งแต่อายุ 14 ปี และภาษาญี่ปุ่น ที่ต้นสังกัดให้เรียนเพิ่มเติมเพื่อการโปรโมตเพลงและตัววง จัดว่าเป็นสาวเก่ง ความสามารถจัดเต็ม สมกับเป็นไอดอลของทุกคนเลยจริง ๆ

7. เป็นสมาชิกแก๊งแทกุกไลน์
โดยส่วนตัว ลิซ่า BLACKPINK นั้นสนิทสนมกับไอดอลไทยในวงการเกาหลีคนอื่นเอามาก ๆ นับตั้งแต่ แบมแบม GOT7 และเตนล์ NCT เพราะเคยร่วมทีมเต้นประกวด We Zaa Cool ด้วยกันสมัยเด็ก รวมถึง สร CLC และมินนี่ (G)I-DLE เพื่อนสาวที่คอยให้กำลังใจกันเมื่อครั้งเดินทางไปฝึกที่เกาหลีใหม่ ๆ ซึ่งปัจจุบันทุกคนก็ยังรักใคร่กลมเกลียวกันดี ขนาดมีกรุ๊ปไลน์เฉพาะของเด็กไทยในเกาหลี โดยแฟน ๆ จะเรียกชาวแก๊งนี้ว่า แทกุกไลน์ ที่มีความหมายว่ากลุ่มไอดอลคนไทย และแน่นอนว่าไอดอลรุ่นบุกเบิกอย่าง นิชคุณ 2PM ก็เป็นหนึ่งในชาวแก๊งนี้เช่นเดียวกัน

8. ศิลปินหญิงไทยคนแรกที่ได้ขึ้นบิลบอร์ดในมหานครนิวยอร์ก
ด้วยความสามารถที่เก่งจนน่าชื่นชม รวมถึงนิสัยติดดินเป็นกันเอง รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน และใส่ใจแฟนคลับอยู่เสมอ ทำให้ search ลิซ่า BLACKPINK เป็นที่รักของแฟน ๆ ทั่วโลก ถึงขนาดทุ่มทุนเปย์เงินหมดหน้าตัก เช่าบิลบอร์ดราคาแพงใจกลางไทม์สแควร์ และป้ายโฆษณาฉายภาพเคลื่อนไหวบนห้าง Coex Mall ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่ออวยพรวันคล้ายวันเกิดตอนที่อายุครบ 21 ปี ทำให้ลิซ่ากลายเป็นศิลปินหญิงสัญชาติไทยคนแรกที่ได้ขึ้นบิลบอร์ดในย่านดัง

9. เป็นคนดังไทยที่มียอดฟอลโล IG มากที่สุด
ถ้าบิลบอร์ดในไทม์สแควร์ยังไม่ทำให้คุณเชื่อว่า ลิซ่า BLACKPINK นั้นฮอตขนาดไหน เราขอยืนยันอีกเสียงด้วยยอดฟอลโลบนอินสตาแกรม lalalalisa_m ที่มีผู้ติดตามมากถึง 97.6 ล้านคน ทำให้สาวลิซ่าขึ้นแท่นศิลปินและดาราที่มีผู้ติดตามมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของเมืองไทยและเกาหลีใต้ แถมพ่วงตำแหน่งดาราหญิงแห่งเอเชียที่มีคนติดตามมากที่สุด และยังไม่มีทีท่าว่ายอดฟอลโลนี้จะหยุดลงง่าย ๆ อีกด้วย (ข้อมูลเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566)

10. ติดโผ ผู้หญิงหน้าสวยที่สุดในโลก 7 ปีซ้อน !
สำหรับคนที่สงสัยว่า search ลิซ่า BLACKPINK นั้นทำศัลยกรรมอัพหน้ามาหรือไม่ ขอตอบเลยว่าไม่ได้ทำอย่างแน่นอน เพราะทางต้นสังกัดมีสัญญาสั่งห้ามศิลปินทำศัลยกรรมตั้งแต่ปี 2013 นั่นหมายความว่าที่ลิซ่าดูดีขึ้นผิดหูผิดตา เป็นเพราะโครงหน้าที่เปลี่ยนไปตามวัย ส่วนจะสวยเป๊ะขนาดไหนขอการันตีด้วยการติดโพล ผู้หญิงหน้าสวยที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของเว็บไซต์ดัง TC Candler ติดกัน 7 ปีซ้อน นับตั้งแต่ปีแรกที่เดบิวต์ แถมยังไต่อันดับขึ้นมาเรื่อย ๆ ทุกปี ได้แก่ ปี 2016 ด้วยอันดับที่ 41, ปี 2017 ด้วยอันดับที่ 15, ปี 2018 กับการเข้า Top Ten เป็นอันดับที่ 9, ปี 2019 ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 3 ปี, 2020 คว้าอันดับที่ 2 มาครอง จนกระทั่งปี 2021 เธอก็ก้าวมาอยู่ในอันดับที่ 1 ได้สำเร็จ และในปี 2022 เธอตกอันดับลงมานิดหน่อย กลับไปอยู่อันดับที่ 2 แต่ก็ยังอยู่ในอันดับต้น ๆ อยู่ดี

11. ผู้นำเทรนด์แฟชั่น ขึ้นแท่นโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์
ความโด่งดังของ search ลิซ่า BLACKPINK เรียกได้ว่าโกอินเตอร์ของจริง นอกจากผลงานเพลงแล้ว เธอยังเป็นผู้มีอิทธิพลทางแฟชั่น ไม่ว่าจะปรากฏตัวในลุคไหนก็ปลุกกระแสเกินต้าน โดยเธอยังได้ร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์มากมาย พร้อมขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกคนแรกอย่างเป็นทางการของ Celine ซึ่งก่อนหน้านี้เธอก็ได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ BVLGARI แบรนด์หรูชั้นนำของอิตาลี เคยเป็น Face ให้กับแบรนด์ดัง Prada ตลอดจนเป็นโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเครื่องสำอาง MAC Cosmetics เริดยืนหนึ่งไหมล่ะ ?

เมื่อถามAIว่าผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกจะมีหน้าตาเป็นอย่างไง?.. ตามมาดูได้เลย..

12. สาวนักเต้นสเต็ปเทพที่กลายเป็นต้นแบบของหลาย ๆ คน
อีกหนึ่งความสามารถของสาวลิซ่า คงจะหนีไม่พ้นเรื่องลีลาการแดนซ์หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นท่วงท่าสุดเท่ เซ็กซี่พลิ้วไหว หรือฮา ๆ รั่ว ๆ ต้าวลิซก็สามารถออกสเต็ปได้แบบไม่เป็นรองใคร ถึงขนาดคว้าแชมป์โพล Best Female Dancer ของเว็บไซต์โพลออนไลน์ชื่อดัง Dabeme POP ได้ 4 ปีซ้อน ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะแค่คลิปแดนซ์ของเธอในช่องยูทูบที่ชื่อว่า LILI’s FILM ก็ทำยอดวิวไปมากกว่า 260 ล้านครั้งแล้ว ซึ่งความเป๊ะด้านการเต้นยังส่งให้ลิซ่าได้ทำหน้าที่แดนซ์เมนเทอร์ให้กับรายการเซอร์ไวเวิล วัยรุ่นวัยฝัน ซีซั่น 2 และ 3 หรือ Youth With You เพื่อค้นหาศิลปินกลุ่มของประเทศจีนอีกด้วย

13. ไอดอลผู้มีจิตใจงดงาม
ก่อนหน้านี้หลายคนคงได้ยินข่าวอดีตผู้จัดการของลิซ่าโกงเงินเธอไปถึง 1 พันล้านวอน หรือประมาณ 25 ล้านบาท แน่นอนว่าลิซ่าไม่ได้ออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับประเด็นนี้เลย มีเพียงแต่ทางค่ายที่ออกมาเปิดเผยว่า อดีตผู้จัดการรายนั้นได้คืนเงินบางส่วนและกำลังผ่อนชำระอยู่ เจอเรื่องแบบนี้แล้วสาวลิซยังสตรองสุด ๆ นอกจากนี้เมื่อครั้งที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ที่จังหวัดอุบลราชธานี ปี 2562 ลิซ่าก็ได้ร่วมบริจาค 100,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ช่างเป็นไอดอลสาวที่น่ารักและจิตใจดีจริง ๆ

14. ศิลปินหญิงเดี่ยวคนแรกของวงการ K-Pop ที่คว้ารางวัล MTV VMAs 2022
ไม่ใช่แค่โด่งดังในระดับเอเชียเท่านั้น แต่ความสวยและเก่งของเธอยังเป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก โดย search ลิซ่า BLACKPINK สามารถสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นศิลปินหญิงและศิลปินเดี่ยวคนแรกที่ชนะรางวัล MTV Video Music Awards 2022 (VMAs) สาขา Best K-Pop Video ไปได้ จากผลงานเพลง LALISA ในอัลบั้มโซโล่แรกของเธอ เรียกได้ว่าสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจให้กับชาว BLINK โดยแท้ แบบนี้จะไม่ให้ปลื้มใจได้ยังไง

15. มีข่าวลือว่าเดตกับลูกมหาเศรษฐีระดับโลก
เรียกว่ากำลังถูกจับตาความสัมพันธ์จากทั่วโลกแบบตาไม่กะพริบ หลังมีข่าวลือว่า search ลิซ่า BLACKPINK กำลังออกเดตอยู่กับ เฟรเดอริก อาร์โนลด์ ซีอีโอของบริษัทนาฬิกาหรู Tag Heuer ซึ่งเป็นบริษัทลูกของอาณาจักรสินค้า LVMH หรือเปล่า โดยหนุ่ม เฟรเดอริก ยังเป็นลูกชายคนที่ 2 ของ นายเบอร์นาร์ด อาร์โนลด์ ประธานอาณาจักร LVMH และบุคคลที่รวยที่สุดติดอันดับต้น ๆ ของโลกอีกด้วย
อย่างไรก็ตาม ทางค่ายเพลง YG Entertainment ต้นสังกัดของ ลิซ่า BLACKPINK ยังไม่สามารถยืนยันข่าวเรื่องการเดตของลิซ่าได้ จึงทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า คำตอบนี้ของวายจีมีได้ 2 ความหมายคือ ลิซ่าอาจต้องการรักษาความเป็นส่วนตัว หรือทั้งลิซ่าและเฟรเดอริกอาจจะไม่ได้เดตกันตามที่เป็นข่าวก็ได้

16. ลิซ่า BLACKPINK ไม่ต่อสัญญากับ YG
หลังจากที่ทำเอาแฟนคลับลุ้นอยู่นานก็ปรากฏข่าวว่า ลิซ่า BLACKPINK ปฏิเสธข้อเสนอเรื่องการต่อสัญญาจาก YG ถึง 2 ครั้ง ซึ่งคาดว่ามูลค่าของสัญญาที่ได้รับนั้น สูงถึง 50,000 ล้านวอน หรือกว่า 1.3 พันล้านบาท และหลังจากที่ข่าวแพร่สะพัดออกไปก็ทำเอาราคาหุ้นของค่าย YG Entertainment ได้ร่วงลงไปกว่า 9% เลยทีเดียว ซึ่งถือเป็นราคาหุ้นที่ตกลงมากที่สุดใน 1 ปีนับตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2565

ลิซ่า BLACKPINK ปฏิเสธต่อสัญญา YG มูลค่ากว่า 1.3 พันล้านบาท ทำหุ้นดิ่งทันที

ทั้งสวย น่ารัก ความสามารถครบเครื่องระดับโกอินเตอร์ แถมหัวใจยังว่างแบบนี้ ไหนใครตกหลุมรักเธอแล้วบ้าง สารภาพมาซะดี ๆ

ขอบคุณภาพจาก : Instagram lalalalisa_m, frederic.arnault
ขอบคุณข้อมูลจาก :https://women.kapook.com/view200004.html, ygfamily.com, kprofiles.com, sbs.com.au, Instagram tccandler, ทวิตเตอร์ @celineofficial

รัฐบาล ชื่นชม ‘ลิซ่า BLACKPINK’ ไหว้และขอบคุณด้วยภาษาไทยบนเวทีที่อเมริกา

4 comments

You are so interesting! I do not think I’ve truly read anything like that before. So wonderful to discover someone with unique thoughts on this topic. Really.. thanks for starting this up. This web site is something that is required on the internet, someone with some originality.

https://500px.com/photo/1097114780/bi-quyet-to-chuc-buoi-tap-sut-phat-hieu-qua-8live-2024-by-8live-pro

I wanted to thank you for this very good read!! I certainly enjoyed every bit of it. I’ve got you bookmarked to look at new things you post…

https://forum.acronis.com/user/676229

China jacket supplier on กันยายน 16, 2023 8:31 am

An outstanding share! I’ve just forwarded this onto a friend who has been conducting a little homework on this. And he actually ordered me dinner due to the fact that I found it for him… lol. So let me reword this…. Thanks for the meal!! But yeah, thanx for spending time to discuss this issue here on your website.

https://www.jimjackets.com/

I love it when individuals get together and share thoughts. Great site, continue the good work.

https://nhacai789bet.info/