ยูทูป » เกือบเหยียบกันตาย! ร้าน POP MART เปิดในไทย คนแห่จองคิวซื้ออาร์ตทอยส์รุ่นท๊อป300ถึงสามหมื่นบาท

เกือบเหยียบกันตาย! ร้าน POP MART เปิดในไทย คนแห่จองคิวซื้ออาร์ตทอยส์รุ่นท๊อป300ถึงสามหมื่นบาท

21 กันยายน 2023
246   0

เกือบเหยียบกันตาย! ร้าน POP MART thailand เปิดบริการในไทยเป็นครั้งแรก ประชาชนแห่จับจองคิว ซื้ออาร์ตทอยส์ รุ่นพิเศษ Limited Edition มีจำนวนจำกัดเพียง 140 ตัว มีการเบียดแย่งกัน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ชาย 2 หญิง 1 คน..”

มารู้จักกับ Art Toys ของคนไทย

20 กันยายน 2566 ที่ลานกิจกรรมหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ มีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปจับจองคิว เพื่อรอเข้าไปซื้อสินค้าร้าน POP MART thailand ซึ่งเปิดบริการในประเทศไทยครั้งแรก มีกิจกรรมซื้อสินค้าครบตามจำนวนที่กำหนด จะได้สิทธิซื้อตุ๊กตา อาร์ตทอยส์ รุ่นพิเศษได้ในจำนวนจำกัด

จึงทำให้มีผู้ที่สนใจเดินทางมาต่อคิวจำนวนมาก ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งทางร้านได้ประกาศจะเริ่มแจกบัตรคิวในช่วงเช้าวันที่ 20 กันยายน 66

07.00 น. ทางห้างสรรพสินค้าได้มีการเปิดรั้วให้ประชาชนที่มารอคิว เข้ามาที่ลานกิจกรรม แต่เนื่องด้วยประชาชนที่มารอคิวมีจำนวนมาก จึงทำให้เกิดการกระทบกระทั่ง เบียดเสียดจนเกิดความวุ่นวาย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน เป็นชาย 2 คน ได้รับบาดเจ็บโดนเหยียบขา และ อีกรายโดนเหยียบท้อง นอกจากนี้มี หญิง 1 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว..

ก่อนที่ทางการ์ดของห้าง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน จะเข้ามาจัดระเบียบสถานที่ จนเหตุการณ์เข้าสู่สภาวะปกติ โดยเป็นกระแสอยู่ในโลกโซเชียลถึงการจัดการระเบียบของร้านดังกล่าว..

สินค้าวางขายราคาถูกกว่าจีน 5-7% 

สำหรับความพิเศษในวันแรกของการเปิดร้านจำหน่ายสินค้าอย่างเต็มรูปแบบคือ การวางขายอาร์ตทอยส์ รุ่น Limited Edition ซึ่งจะมีเพียง 140 ตัวเท่านั้น ผู้ที่จะเป็นเจ้าของได้ต้องซื้อสินค้าภายในร้านให้ครบ 10,000 บาทก่อน เพื่อรับสิทธิ์ซื้อ

สำหรับร้าน POP MART สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ถือเป็นสาขาแรกของประเทศไทย รูปแบบร้านเป็นระดับแฟลกชิปสโตร์ที่เหมือนร้านต้นแบบที่ประเทศจีน เป็นรูปแบบสาขาที่อยู่ระดับบนสุดเมื่อเปรียบเทียบกับสาขาอื่นๆ

ภายในร้านมีการวางขายสินค้าราคาตั้งแต่ประมาณ 300 บาท ไปจนถึง 30,000 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่ถูกกว่าจีนราว 5-7% แต่จะสูงกว่าสิงคโปร์ราว 10%

ทั้งนี้ในโลกโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารย์ถึงการจัดระเบียบการต่อคิวของร้านที่ยังไม่ดีพอ อีกทั้งยังมีบางรายระบุว่าสาเหตุ มาจากการที่มีกลุ่มนายทุน ว่าจ้างบุคคลไร้บ้าน หรือ บุคคลอื่นให้มารับจ้างต่อคิวในราคาคิวละ 1,000 บาท เนื่องจากสินค้าพิเศษมีจำนวนจำกัด สามารถนำไปขายต่อเพื่อเกร็งกำไรได้ จึงทำให้กลุ่มคนดังกล่าวเกิดการกระทบกระทั่งกับบรรดานักสะสมสินค้าที่เดินทางมาด้วยตัวเอง จนทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้น.

cr:https://www.springnews.co.th/news/hot-issue/843399

วิธีซื้อดาวใน Facebook REELS ซื้อยังไงจ่ายแบบไหน ไปดูกันครับ

1 comment

Malatya Karaca Ticaret | NURKAN KARACA Malatya stihl bayi,Malatya stihl servis,Hızar motoru,Motorlu testere,Motorlu tırpan, Çim biçme makinası,Malatya karacalar,Malatya stihl, nurkan karaca Malatya’nın en köklü Stihl bayilerinden olan Nazım Karaca ve torunu Nurkan Karaca şimdi e-ticaret platformlarında faaliyet yürütmektedir. Mağazamız, hem stihl satışı hem de stihl servisliğini yapmaktadır.