ยูทูป » THE CREATOR สงครามล้างพันธุ์AI ..เมื่อสงครามเอไอ กำลังจะอุบัติ คุณจะเลือกอยู่ฝ่ายไหน “มนุษย์” หรือ “จักรกล”

THE CREATOR สงครามล้างพันธุ์AI ..เมื่อสงครามเอไอ กำลังจะอุบัติ คุณจะเลือกอยู่ฝ่ายไหน “มนุษย์” หรือ “จักรกล”

30 กันยายน 2023
730   0

THE CREATOR สงครามล้างพันธุ์AI ..เมื่อสงครามเอไอ กำลังจะอุบัติ คุณจะเลือกอยู่ฝ่ายไหน “มนุษย์” หรือ “จักรกล”

มหึมาภาพยนตร์แอ็กชัน-ไซไฟฟอร์มยักษ์
จากผู้กำกับ Godzilla และ Rogue One

“ถ่ายทำกว่า 80% ในประเทศไทย”

THE CREATOR | เดอะ ครีเอเตอร์
28 กันยายน ในโรงภาพยนตร์


สรุปนี่เป็นผลงานไซไฟที่ไม่ควรพลาด ไม่ใช่แค่เพราะถ่ายทำในไทย แต่นี่คือหนังเนื้อเรื่องออริจินัลสร้างโลกของตัวเองขึ้นมาใหม่ทั้งหมด และทำออกมาได้ดีมาก เข้ากับปัญหาสถานการณ์ในโลกปัจจุบัน..

ทั้งสงครามภูมิรัฐศาสตร์ตะวันตกกับตะวันออกและความก้าวหน้าของ AI ที่กำลังมาแย่งงานมนุษย์ เนื้อเรื่องมีความกลมกล่อมลงลึกทางอารมณ์ให้แง่คิดได้ตลอดเรื่อง บอกเล่าควบคู่กันทั้งพาร์ทดราม่าและฉากแอ็กชั่นได้เป็นอย่างดี

นักแสดงหลักที่มีเสน่ห์ โดยเฉพาะการแสดงของน้อง Madeleine Yuna Voyles ที่เล่นได้จับใจมาก แม้การตัดต่อจะมีปัญหาที่ข้ามบางช่วงไป แต่รวมๆ ก็ไม่ทำให้เสียหายกับเนื้อเรื่อง..

เชียร์ให้ไปดูกัน เพราะนี่จะเป็นหมุดหมายสำคัญทั้งกับซอฟท์พาวเวอร์การท่องเที่ยวไทยและกับฮอลลีวู๊ดในทิศทางงานสร้างทุนต่ำ (80 ล้านเหรียญสหรัฐ) แต่ได้ผลลัพธ์อลังการเกินคาดมาก..

The Creator ผลงานของผู้กำกับ เรื่องราวของโลกในอนาคตปี 2070 ที่ AI กับมนุษย์ผสานใช้ชีวิตกันในโลกปกติ แต่แล้วก็เกิดเหตุหัวรบถล่มลอสแอนเจลิสผู้คนเสียชีวิตนับล้าน และถูกเปิดเผยว่าเป็นฝีมือของ AI ทำให้อเมริกาตัดสินใจทำสงครามกวาดล้างให้หมด ..

แต่ทางเอเชีย AI ยังอยู่ร่วมกับผู้คนเป็นปกติ และมีผู้สร้าง เนอร์มาตา (Nirmata) ที่เป็นเหมือนพระเจ้าที่สร้าง AI ออกมาช่วยเหลือผู้คน จึงทำให้อเมริกาบุกจู่โจมค้นหาจัดการ  เนอร์มาตา โดยมี โจชัว อดีตทหารหน่วยรบพิเศษที่ต้องมาพบกับอาวุธสุดยอดของ AI ในรูปร่างของเด็ก..

ขอบคุณhttps://www.playinone.com/folkplay/the-creator-review-movie/
https://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php/topic,101219
ขอขอบคุณผู้แนะนำต้นเรื่อง คุณ eskimo_bkk-LSV team♥ แห่ง www.ubmthai.com

แดนสนธยา ธงพญาอินทรี ..หนังดีที่น่าดู