ข่าวเด่น » ตรวจผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ต.ค. 2566

ตรวจผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ต.ค. 2566

1 ตุลาคม 2023
121   0

ตรวจผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ต.ค. 2566

คลิ๊ก!!ตรวจทุกรางวัล ขอให้โชคดี <<

เรื่องน่าอ่าน >สถานที่ที่คนถูกหวยรางวัลที่ 1 ไปไหว้ มีที่ไหนบ้าง?


พ่อจนบอกว่า “เรื่องเงินทอง อย่าไปเสี่ยง”
พ่อรวยบอกว่า “จงเรียนรู้วิธีบริหารความเสี่ยง”

..มีหลายคนที่กลัวความเสี่ยง จึงเก็บเงินไว้กับตัวเอง นั่นเพราะพวกเขาอาจจะไม่รู้ว่าจริง ๆ ความเสี่ยงนั้นสามารถบริหารจัดการกันได้ คนรวยส่วนใหญ่ลงเล่นเกมการเงินก็เพื่อเอาชนะ ซึ่งพวกเขาต้องมีความกล้าได้กล้าเสียระดับหนึ่ง แต่ขณะเดียวกันพวกเขาก็สามารถรับความไม่แน่ไม่นอนได้ นั่นหมายความว่า พวกเขาไม่ได้แค่หลับหูหลับตาก้าวเข้าไปสู้รบแบบไม่รู้เรื่องอะไร แบบนั้นอันตราย พวกเขาต้องกล้าที่จะรับความเสี่ยงแบบชาญฉลาด ซึ่งต้องใช้ประสบการณ์และความรู้ระดับหนึ่ง

ดังนั้น เพื่อที่จะให้ได้ประสบการณ์และความรู้มากขึ้น เราก็ต้องลอง! ลองผิดลองถูกและเรียนรู้ทุกครั้งเมื่อสำเร็จหรือล้มเหลว สิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้เรา และทำให้เราเข้าใจความเสี่ยงมากขึ้น.
….

1 ใน 3 ของเศรษฐีอเมริกันเป็นชาวยิว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าทึ่ง เพราะคนจำนวนเพียงเล็กน้อย กลับกุมทรัพย์สินจำนวนมากมายมหาศาลเอาไว้ในมือ
“เงินทั้งโลกอยู่ในกระเป๋าของชาวอเมริกัน แต่เงินของชาวอเมริกันอยู่ในกระเป๋าชาวยิว”

..

สำหรับชาวยิวแล้วไม่ใช่เรื่องน่าอายที่จะยอมรับว่า “เงินคือพระเจ้า” และเงินคือร่างจำแลงของพระเจ้า นั่นเพราะความยากลำบากและการร่อนเร่ ทำให้เงินคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการดำรงชีวิต นอกจากนี้เงินยังเป็น“หลักประกันความปลอดภัย”
..
พ่อแม่ชาวยิวจะให้ความสำคัญกับเรื่องการศึกษาด้านการเงินตั้งแต่ลูกยังเล็กๆ โดยของขวัญครบรอบ 1 ปีที่พวกเขาจะมอบให้เด็กๆ ไม่ใช่ของขวัญมูลค่าสูง แต่จะเป็น “หุ้น”