เลี้ยงสัตว์ » อัจฉริยะร้อง ‘อธิบดีกรมปศุสัตว์’ ทุจริตนำเข้าหมูเถื่อน,เนื้อเถื่อน

อัจฉริยะร้อง ‘อธิบดีกรมปศุสัตว์’ ทุจริตนำเข้าหมูเถื่อน,เนื้อเถื่อน

12 ตุลาคม 2023
665   0

อัจฉริยะร้อง ‘อธิบดีกรมปศุสัตว์’ ทุจริตนำเข้าหมูเถื่อน,เนื้อเถื่อน

Corruption in importing illegal pork, illegal meat

11 ตุลาคม 2566 เมื่อเวลา 10.00 น.ที่กองบังคับการกองปราบปราม นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง กรแก้ว ประหยัดทรัพย์ สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ปปป. เพื่อดำเนินการเอาผิดอธิบดีกรมปศุสัตว์พร้อมพวก..

โดยนายอัจฉริยะบอกว่าได้รับการร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI เกี่ยวกับการลักลอบการนำเข้าหมูเถื่อน และเนื้อเถื่อนจากต่างประเทศมาท่าเรือแหลมฉบัง  โดยมีการแจ้งข้อมูลให้กับอธิบดีกรมปศุสัตว์ทราบเรื่อง จำนวน 75 ตู้มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท..

โดยให้ทางกรมปศุสัตว์ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาแต่อธิบดีกรมปศุสัตว์ อาจมีส่วนรู้เห็นการลักลอบนำเข้ามาในประเทศ ในช่วงที่รักษาการอธิบดีกรมประมงตั้งแต่ปี 2564 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน จากการตรวจสอบพบว่ามีการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน

นายอัจฉริยะเปิดเผยว่า วันนี้จึงเดินทางมาเพื่อดำเนินคดีกับกรมปศุสัตว์พร้อมพวก ฐานเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 ซึ่งในขณะนี้มีของกลาง 1,035 ตู้โดยจะมีการนัดหมายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมกับพล.ต.ท. สำราญ นวลมาผู้ช่วย ผบ. ตร พร้อมเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรในวันที่ 18 ที่จะถึงนี้เข้าตรวจสอบมีของผิดกฎหมายมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาทที่มีการเก็บเอาไว้  ประมาณ 1,035 ตู้

นอกจากท่าเรือแหลมฉบังแล้วยังมีท่าเรือหนึ่งที่ทำหนังสือตรวจสอบอยู่ในขณะนี้ที่มีการร้องเรียนมา.

cr:https://www.komchadluek.net/news/crime/560753
https://www.google.com/..ixAzILEAAYgAQYsQMYgw..

วัวพม่าเถื่อนทะลักเข้าทางจ.ตาก รวบรถพ่วงลักลอบขนวัวยึดได้ 109 ตัว ปลอมแปลงใบอนุญาตเคลื่อนย้าย

152 comments

buy famvir tablets – buy famvir without a prescription buy cheap generic valcivir

order lanoxin pills – lasix drug buy furosemide for sale