โป๊ะเช๊ะ ดอท คอม

อัจฉริยะร้อง ‘อธิบดีกรมปศุสัตว์’ ทุจริตนำเข้าหมูเถื่อน,เนื้อเถื่อน

อัจฉริยะร้อง ‘อธิบดีกรมปศุสัตว์’ ทุจริตนำเข้าหมูเถื่อน,เนื้อเถื่อน

Corruption in importing illegal pork, illegal meat

11 ตุลาคม 2566 เมื่อเวลา 10.00 น.ที่กองบังคับการกองปราบปราม นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง กรแก้ว ประหยัดทรัพย์ สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ปปป. เพื่อดำเนินการเอาผิดอธิบดีกรมปศุสัตว์พร้อมพวก..

โดยนายอัจฉริยะบอกว่าได้รับการร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI เกี่ยวกับการลักลอบการนำเข้าหมูเถื่อน และเนื้อเถื่อนจากต่างประเทศมาท่าเรือแหลมฉบัง  โดยมีการแจ้งข้อมูลให้กับอธิบดีกรมปศุสัตว์ทราบเรื่อง จำนวน 75 ตู้มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท..

โดยให้ทางกรมปศุสัตว์ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาแต่อธิบดีกรมปศุสัตว์ อาจมีส่วนรู้เห็นการลักลอบนำเข้ามาในประเทศ ในช่วงที่รักษาการอธิบดีกรมประมงตั้งแต่ปี 2564 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน จากการตรวจสอบพบว่ามีการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน

นายอัจฉริยะเปิดเผยว่า วันนี้จึงเดินทางมาเพื่อดำเนินคดีกับกรมปศุสัตว์พร้อมพวก ฐานเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 ซึ่งในขณะนี้มีของกลาง 1,035 ตู้โดยจะมีการนัดหมายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมกับพล.ต.ท. สำราญ นวลมาผู้ช่วย ผบ. ตร พร้อมเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรในวันที่ 18 ที่จะถึงนี้เข้าตรวจสอบมีของผิดกฎหมายมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาทที่มีการเก็บเอาไว้  ประมาณ 1,035 ตู้

นอกจากท่าเรือแหลมฉบังแล้วยังมีท่าเรือหนึ่งที่ทำหนังสือตรวจสอบอยู่ในขณะนี้ที่มีการร้องเรียนมา.

cr:https://www.komchadluek.net/news/crime/560753
https://www.google.com/..ixAzILEAAYgAQYsQMYgw..

วัวพม่าเถื่อนทะลักเข้าทางจ.ตาก รวบรถพ่วงลักลอบขนวัวยึดได้ 109 ตัว ปลอมแปลงใบอนุญาตเคลื่อนย้าย