เตือนภัย » วิทยากรดับ ขณะกำลังสาธิตการดับเพลิง เกิดอุบัติเหตุ “ถังแก๊สระเบิด” #R.I.P.

วิทยากรดับ ขณะกำลังสาธิตการดับเพลิง เกิดอุบัติเหตุ “ถังแก๊สระเบิด” #R.I.P.

22 พฤศจิกายน 2023
197   0

วิทยากรดับ ขณะกำลังสาธิตการดับเพลิง เกิดอุบัติเหตุ “ถังแก๊สระเบิด” #R.I.P.

โซเชียลร่วมอาลัย “เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์” เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่เป็นวิทยากรสาธิตการดับเพลิง จากอุบัติเหตุ “ถังแก๊สระเบิด”

มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก Fire & Rescue Thailand ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ถังแก๊สระเบิดในระหว่างการสอน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิต 1 ราย เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา สถานที่เกิดเหตุ บริเวณภายในโรงงานน้ำตาลไทยเอกลักษณ์ จำกัด

พบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายสุรชาติ ภู่บุบผา เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งขณะที่เป็นวิทยากรสาธิตการดับเพลิง ให้กับพนักงานของโรงงานน้ำตาลไทยเอกลักษณ์ จำกัด ได้เกิดถังแก๊สระเบิด ทำให้เสียชีวิต ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นกำลังดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตตามระเบียบต่อไป ..

ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าถังแก๊สที่ระเบิดเป็นการดัดแปลงนำเอาถังก๊าซหุงต้ม ขนาด 15 กก. บรรจุน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมอัดก๊าซไนโตรเจนเพื่อใช้ประกอบการฝึกดับเพลิง ซึ่งผ่านการใช้งานมานาน โดยในขณะเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทำหน้าที่ควบคุมวาล์วหัวถังดังกล่าวในการฝึกดับเพลิงประจำปีของพนักงานฯ

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ขณะที่บรรดาญาติ เพื่อนร่วมงาน และคนที่รู้จักต่างก็โพสต์ภาพ และข้อความไว้อาลัยกับการสูญเสียครั้งนี้.

ขอบคุณhttps://www.thairath.co.th/news/society/2742638

ถังดับเพลิงชนิดCo2(คาร์บอนไดออกไซด์) ใช้งานต้องระวังเพราะแรงดันภายในสูงมาก