ยูทูป » “ลุงพล” ไม่รอด คดี “น้องชมพู่” ศาลตัดสินคุก 20 ปี ส่วน”ป้าแต๋น” ศาลยกฟ้อง

“ลุงพล” ไม่รอด คดี “น้องชมพู่” ศาลตัดสินคุก 20 ปี ส่วน”ป้าแต๋น” ศาลยกฟ้อง

21 ธันวาคม 2023
88   0

“ลุงพล” ไม่รอด คดี “น้องชมพู่” ศาลตัดสินคุก 20 ปี ส่วน”ป้าแต๋น” ศาลยกฟ้อง

“ศาลจังหวัดมุกดาหาร” พิพากษาจำคุก “ลุงพล” 20 ปี คดี “น้องชมพู่” โดน 2 ข้อหา ส่วน “ป้าแต๋น” รอด ขณะที่บรรยากาศหน้าศาลเมื่อช่วงเช้า

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดฟังคำพิพากษาในคดีพนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ “ป้าแต๋น” สองสามีภรรยา เป็นจำเลยที่ 1-2 กรณีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่”

โดยฟ้อง นายไชย์พล จำเลยที่ 1 ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร, ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปีไว้ ณ ที่ใดเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตนโดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลเป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย, ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป”

ส่วน น.ส.สมพร จำเลยที่ 2 ตามความผิดฐาน “ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป”

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.35 น. ศาลพิพากษาว่า จำเลยที่ 1 มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 และ 317 วรรคแรก ฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุก 10 ปี ฐานพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาปราศจากเหตุอันควร จำคุก 10 ปี

ส่วนจำเลยที่ 2 ยกฟ้อง

ขณะที่บรรยากาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ลุงพล และ ป้าแต๋น ได้เดินทางมาถึงบริเวณศาลฯ พร้อมกับ นายสุรชัย ชินชัย ทีมทนายความส่วนตัว โดยลุงพลสวมใส่เสื้อสูทสีกรมท่า ขณะที่ป้าแต๋นสวมใส่เสื้อสีขาว ต่อมาเวลา 09.40 น. นายอนามัย วงศ์ศรีชา และ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อและแม่ของ “น้องชมพู่” ได้เดินทางมาถึงที่ศาลฯ ด้วยเช่นกัน โดยแม่น้องชมพู่ ได้เปิดกระจกรถแล้วสวัสดีพร้อมกับยิ้มทักทายสื่อมวลชนก่อนจะเข้าไปที่ศาล ส่วนลุงพลและป้าแต๋นได้เดินทางเข้าไปด้านในศาลฯก่อน จากนั้นครอบครัวของน้องชมพู่ก็เดินตามเข้าไปทีหลัง..

เปิดพิรุธ 4 ข้อของลุงพล จากคำให้การ มือถือ พยาน นำไปสู่การจำคุก 20 ปี

  ทั้งนี้ ศาลได้มีการพิจารณาว่า ลุงพล จำเลยที่ 1 เป็นคนร้ายหรือไม่ โดยพบว่า..

            1. ในวันเกิดเหตุ น้องชมพู่และเด็กหญิง ก. ได้นอนเล่นมือถือที่หน้าบ้านในเวลา 09.00 น. จนเวลา 09.50 น. เด็กหญิง ก. มองไม่เห็นน้องชมพู่ จึงไปตามหา เด็กหญิง ก. บอกว่า ไม่ได้ยินเสียงน้องชมพู่ร้อง และเชื่อว่าคนที่พาน้องชมพู่ไป น่าจะเป็นคนใกล้ชิด เนื่องจากน้องชมพู่จะร้องหากคนแปลกหน้าอุ้ม ทำให้เจ้าพนักงานสอบสวนตามสืบบุคคลทั้งหมด 14 คน ได้แก่ ญาติ 12 คนและคนใกล้ชิด 2 คน พบว่ามี 13 คนที่สามารถยืนยันที่อยู่หรืออ้างอิงจากตำแหน่งโทรศัพท์มือถือได้ ยกเว้นลุงพลคนเดียว ที่ไม่สามารถยืนยันที่อยู่ได้ในเวลาที่น้องชมพู่หายตัวไป

            2. คำให้การของลุงพลมีพิรุธหลายอย่าง เช่น ลุงพลให้การกับตำรวจในชั้นสืบสวนว่า ขณะเกิดเหตุตนไปรับพระ ส. ที่วัดถ้ำภูผาแอก แต่ขณะเดินทางไปที่วัด ป้าแต๋นได้โทร. ติดต่อบอกว่าน้องชมพู่หายตัวไป แต่จริง ๆ แล้ว ครอบครัวของลุงพลมีโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียว และมือถือเครื่องนั้นอยู่กับป้าแต๋น จึงเป็นไปไม่ได้ที่ป้าแต๋นจะโทร. หาลุงพลได้

            ด้านพระ บ. ที่จำวัดที่วัดถ้ำภูผาแอก ยืนยันว่า เวลาประมาณ 10.00 น. ลุงพลได้เดินทางไปที่วัดและพูดกับพระ บ. ว่า หลานหายไป เกือบไม่ได้ไปส่งพระ ทั้งที่ในขณะนั้น ลุงพลไม่มีมือถือ ลุงพลต้องไม่ทราบว่าเหตุใดน้องชมพู่ถึงหายตัวไป

ขอบคุณhttps://www.thairath.co.th/news/crime/2749101
https://hilight.kapook.com/view/238157
https://www.google.com/..urce=lnms&sa=X&ved=2ah…

“หญิงลี” แฉ “ลุงพล” พูดไม่ตรงที่เล่า น้อยใจที่ช่วย