เตือนภัย » เตือนภัยคนกรุง: รางจ่ายไฟฟ้ารถไฟฟ้าสายสีชมพู ร่วงหล่น เป็นทางยาวกว่า 5 กม.

เตือนภัยคนกรุง: รางจ่ายไฟฟ้ารถไฟฟ้าสายสีชมพู ร่วงหล่น เป็นทางยาวกว่า 5 กม.

24 ธันวาคม 2023
118   0

รถไฟฟ้าสายสีชมพู ชี้แจงเหตุ “รางที่ใช้จ่ายไฟฟ้า” ร่วง ไม่ใช่ “รางรถไฟฟ้า” เร่งดำเนินการแก้ไข ขณะนี้หยุดให้บริการ 7 สถานี

คืบหน้าเกิดเหตุรางรถไฟฟ้าสายสีชมพู ร่วงหล่น เป็นทางยาวกว่า 5 กม. บริเวณหน้าตลาดกรมชลประทาน ถนนติวานนท์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ล่าสุด มีรายงานข่าวจากบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี เปิดเผยว่า รางรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่ร่วงหล่น ไม่ใช่เป็นรางรถไฟฟ้าแต่เป็นรางที่ใช้จ่ายไฟฟ้า เป็นรางอะลูมิเนียมขนาดกว้างประมาณ 4 ม.หนา 2 นิ้ว เป็นเส้นยาวซึ่งหลุดจากที่ยึดคานคอนกรีตสำหรับตัวรถไฟฟ้าใช้วิ่ง จึงต้องหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว 7 สถานีก่อน และจะเร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด..

ส่วนรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย 3 คันเนื่องจากรางร่วงหล่นลงมาทับ ขณะนี้ประกันได้เข้ามาดูแลแล้ว

เบื้องต้น ในเพจ Facebook โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า เนื่องจากเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง จึงแจ้งปิดให้บริการสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีถึงสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ดเป็นการชั่วคราว..

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขโดยจะมีขบวนรถให้บริการจากสถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ถึงสถานีมีนบุรี ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ โดยมีรถไฟฟ้าให้บริการทุก 10 นาที.

ขอบคุณhttps://www.thaipbs.or.th/news/content/335231
https://www.google.com/..m=isch&sxsrf=AM9HkKm55..

อุบัติเหตุซ้ำซาก ควรควบคุมมาตรฐานได้แล้ว!!ประตูรั้วเหล็กล้มทับ..ดับอีก1