อิเล็กทรอนิกส์ » กังหันลมผลิตไฟฟ้าสูง 227 เมตรในไทย ระเบิด!!ใบพัดแตกกระจาย เสียงดังไกล 5 กม.

กังหันลมผลิตไฟฟ้าสูง 227 เมตรในไทย ระเบิด!!ใบพัดแตกกระจาย เสียงดังไกล 5 กม.

31 ตุลาคม 2018
1561   0

 

ชาวบ้านผวา! กังหันลมผลิตกระแสไฟฟ้าสูง 227 เมตร ระเบิดไม่ทราบสาเหตุ ใบพัดแตกกระจาย เสียงดังไกล 5 กม. ทีมวิศวกรเร่งหาสาเหตุ..

30/10/2018ประมาณบ่ายโมง เกิดเหตุกังหันลมขนาดใหญ่มหึมาสูงมากกว่า 200 เมตร ระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวโดยไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านเกาะแหลม หมู่ 3-6  ต.บึงปรือ อ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา เชื่อมต่อ ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งได้ลงทุนติดตั้งทำกังหันลม เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลม มีเสากังหันลมกระจายเต็มพื้นที่ 60 ต้น

ต้นที่เกิดเหตุระเบิดเป็นต้นที่ T2-001 มีความสูง 227 เมตร รวมใบพัด น้ำหนักราว 60 ตัน เกิดระเบิดเหลือเพียงต้นเสาขนาดใหญ่ มีชิ้นส่วนมอเตอร์เจนเนอเรอร์เครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าและใบพัด 3 แฉก แตกกระจุยกระจายเหลือแต่ซากกองอยู่ที่โคนเสา ไม่มีผู้บาดเจ็บ บริษัทกั้นพื้นที่ไว้โดยห้ามบุคคลภายนอกเข้าใกล้ เพราะเกรงจะเกิดอันตราย..

สอบถามจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยผู้เฝ้าทางเข้า เผยว่าบริษัทไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการหรือผู้ใดก็ตาม อ้างสิทธิ์ว่าต้องรอทางทีมประกันภัยและวิศวกรเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการระเบิด ด้านนางสายทอง คนตรง อายุ 59 ปี ชาวบ้านเกาะแหลม พักอาศัยอยู่ห่างจากต้นกังหันลมประมาณ 2 กิโลเมตร บอกว่าได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ได้ยินไกลกว่า 5 กิโลเมตร ก่อนทราบว่าเป็นต้นกังหันลมระเบิด รู้สึกหวาดกลัวจะเกิดผลกระทบต่อชาวบ้านที่อาศัยใกล้เคียงกับต้นกังหันลม.

ขอบคุณ -สำนักข่าวไทย

วงระเบียบวาทะศิลป์ เจอพายุถล่มหนัก เวทีถล่ม จอยักษ์LEDแตก-เครื่องเสียงพัง เสียหายหลายล้านบาท

1 comment

viagra generic name Under sterile conditions the plasma and buffy coat were removed