เตือนภัย » วงระเบียบวาทะศิลป์ เจอพายุถล่มหนัก เวทีพัง จอยักษ์LEDแตก+เครื่องเสียงเสียหายหลายล้านบาท

วงระเบียบวาทะศิลป์ เจอพายุถล่มหนัก เวทีพัง จอยักษ์LEDแตก+เครื่องเสียงเสียหายหลายล้านบาท

22 เมษายน 2023
430   0

วงระเบียบวาทะศิลป์ เจอพายุถล่มหนัก เวทีพัง จอยักษ์LEDแตก+เครื่องเสียงเสียหายหลายล้านบาท

พายุถล่มเวที ระเบียบวาทะศิลป์ คณะหมอลำชื่อดัง ขณะเตรียมทำการแสดงที่ จ.บึงกาฬ ทำนักร้อง ผู้ชม วิ่งฝุ่นตลบหนีตายวุ่น คาดเสียหายหลายล้านบาท..

21 เมษายน 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลา 19.50 น. วันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก ระเบียบวาทะศิลป์ คณะหมอลำชื่อดัง โพสต์รูปเวทีพังถล่ม เนื่องจากเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง หลังเปิดการแสดงให้ชมฟรีอยู่ที่ บริษัทไทยบ้านทีวี จำกัด ตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ
           ขณะที่เวทีหมอลำที่เพิ่งติดตั้งเสร็จฝ่ายเทคนิค กำลังทดสอบเครื่องเสียงและระบบไฟแสงสี เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง มาอย่างรวดเร็วและรุนแรงชนิดตั้งตัวไม่ติด ทำให้เวทีถูกลมพายุกระโชกแรงพัดลงมากองกับพื้น ทั้งโครงสร้าง โครงเหล็กราวประดับไฟ แสง สี เสียง ตู้ลำโพง และที่สำคัญคือจอ LED ขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงกลางเวทีตกลงมาแตกพังเสียหาย..

นักร้องทั้งนักแสดงหางเครื่อง หมอลำ ต่างก็วิ่งหนีตายกันโกลาหล ฝุ่นตลบฟุ้งกระจาย มีทั้งเสียงกรีดร้องไม่รู้จะวิ่งไปที่ไหนดี และเสียงเตือนให้ระวังเวทีจะพังลงมา เนื่องจากทุกคนกำลังแต่งองค์ทรงเครื่อง ทั้งหมอลำทั้งนักร้องต่างหนีกันชุลมุนวุ่นวายกันไปหมด

ขณะที่แฟนเพลงที่มาปูสาดปูเสื่อจับจองมองหาที่นั่งรอชมการแสดงด้านหน้าเวทีอย่างใกล้ชิดต่างก็แตกตื่นวิ่งหนีเอาตัวรอดเช่นกัน บ้างหอบลูกจูงหลาน หลบเข้าอาคารที่ก่อสร้างยังไม่เสร็จกันอย่างแออัดกันเพื่อความปลอดภัย แต่ก็มีแฟนคลับบางคนแม้ลมจะพัดแรงจะฝุ่นตลบ ก็ยังยืนกอดอกให้กำลังใจคณะหมอลำและรอดูสถานการณ์อยู่ด้านหน้าเวที จนเห็นเวทีพังลงมาต่อหน้าจึงหลบเข้าที่กำบัง..

ต่อมาทางแฟนเพจ ระเบียบวาทะศิลป์ โพสต์ภาพความเสียหายของเวที พร้อมข้อความว่า “เนื่องจากมีพายุลมแรง ทีมงานจึงไม่สามารถทำการแสดงได้ ต้องกราบขออภัยแฟนคลับทุก ๆ ท่านด้วยนะคะทางแอดมิน ขอให้ทีมงานทุกคนปลอดภัย” ซึ่งจากรายงานข่าวยังไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ.
cr:https://hilight.kapook.com/view/232566