ยูทูป » ชมคลิปเปิดใจ! หนังน้องเดียว ปมด่าพระ หาว่าค่าตัวแพง..

ชมคลิปเปิดใจ! หนังน้องเดียว ปมด่าพระ หาว่าค่าตัวแพง..

25 ตุลาคม 2019
1840   0

ศิลปินชื่อดังของภาคใต้ หนังน้องเดียว ลูกทุ่งวัฒนธรรม นายหนังตะลุงพิการทางสายตามาตั้งแต่กำเนิด แต่มีความสามารถในการเชิดและพากษ์หนังตะลุง จนเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชม จนคิวการแสดงแน่นตลอดทั้งปี…

แต่คืนเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา กลับมีเรื่องด่าพระ ขณะไปเปิดการแสดงที่วัดเนินพิจิตร อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา หลังพระรูปหนึ่ง พูดว่าค่าตัว คืนละ 8 หมื่นบาท แพงมาก และเล่นอยู่คนเดียว.

“หนังน้องเดียว” ประกาศท้าพระสงฆ์ที่ต่อต้าน เจอกัน 24 ต.ค.นี้ | ขยี้ข่าวเช้า | NationTV22


จากกรณี “น้องเดียว” หรือ นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง อายุ 30 ปี นายหนังตะลุงพิการสายตาชื่อดังของภาคใต้ อัดคลิปโพสต์ด่าพระวัดเนินพิจิตร ใน ต.พิจิตร อ.นาหม่อม จ.สงขลา ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยอ้างว่าพระพูดจาไม่เหมาะสมเรื่องค่าตัวการแสดงที่สูงถึง 8 หมื่นบาท ขณะไปแสดงที่วัดเนินพิจิตร เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา จนกลายเป็นเรื่องดราม่าในสังคมออนไลน์ และคณะสงฆ์จังหวัดสงขลาได้ออกหนังสือขอความร่วมมือวัดต่างๆ ใน จ.สงขลา งดรับหนังน้องเดียวไปแสดงในวัดจนกว่าจะขอขมา..

ล่าสุด วันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดเนินพิจิตร ซึ่งเป็นต้นตอของเรื่อง และได้รับการเปิดเผยจาก พระครูโสตถิธาดา เจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตร ว่า สาเหตุที่น้องเดียวออกมาด่าพระในทางเสียหาย หลังจากที่มาแสดงที่วัดเนินพิจิตร เป็นเพราะในคืนนั้น ไม่ทราบว่ามีพระ หรือเจ้าอาวาสวัดไหนไปพูดกับแม่ค้าที่มากับหนังน้องเดียวในทำนองว่าค่าตัวน้องเดียวคืนละเท่าไหร่ แม่ค้าจึงบอกว่า 8 หมื่นบาท พระรูปนั้นจึงบอกว่าถ้าเป็นตนจะไม่รับมาแสดง เพราะแพง เอาเงินไปติดกัณฑ์เทศน์ หรือติดพุ่มกฐินดีกว่า และมีคนไปบอกเรื่องนี้กับน้องเดียว ทำให้โกรธและกลายเป็นเรื่องบานปลายใหญ่โต

เจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตร กล่าวอีกว่า ในคืนนั้นน้องเดียวก็พูดและเล่นหนังไม่เหมาะสม เช่น ขณะที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านไปบอกให้น้องเดียวหยุดการแสดงชั่วคราวประมาณครึ่งชั่วโมง เพื่อทางวัดจะทำพิธีสมโภชน์องค์กฐิน แต่น้องเดียวกลับพูดผ่านไมโครโฟนว่า “จะดูกูเล่นหรือฟังพระสวด” และด่าส่งท้ายมาด้วย พระหลายวัดที่มาร่วมงานได้ยินก็ทนฟังไม่ได้ และถามว่าทำไมน้องเดียวจึงพูดแบบนั้น หลังจากนั้นขณะที่ตนขึ้นไปจำวัดบนกุฏิ ซึ่งอยู่บนเขา ก็มี ชรบ.โทรมาบอกว่าหนังเดียวได้ด่าพระขณะเล่น จนชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่พอใจและทนไม่ไหว มีการปาขวดหน้าโรงหนัง ตนจึงห้ามไว้ว่าอย่าทำอะไรให้เสียชื่อหมู่บ้าน กระทั่งช่วงเช้าได้ลงมาที่วัดรับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดว่า หนังน้องเดียวมีการด่าพระในทางเสียหาย และมาเห็นคลิปที่น้องเดียวโพสต์ด่าพระ

“กรณีที่น้องเดียวด่าพระ หากมาขอโทษก็พร้อมที่จะให้อภัย จะไม่ผูกใจเจ็บ เพราะความผิดพลาดเป็นของมนุษย์ ส่วนการให้อภัยเป็นวิสัยเทวดา แต่ศิลปินไม่น่าจะพูดแบบนี้ ถ้าเก่งจริงดีจริงอย่าไปสนใจคำพูดใคร ต้องฉลาดพอ แต่อาจจะลืมเรื่องนี้ไปเพราะกำลังดัง หลงกระจก หลงตัวเอง ส่วนกรณีที่น้องเดียวบอกว่าจะกลับมาเปิดการแสดงชุดใหญ่อีกครั้งที่วัดเนินพิจิตรในปีหน้านั้น ก็เป็นเพียงการพูดเท่านั้น ยังไม่ติดต่อมา แต่น่าจะเป็นการพูดเพื่อไถ่บาป หรือให้กำลังใจตัวเองเท่านั้น และเป็นบาปเป็นกรรมของศิลปินเอง.

ขอบคุณ https://www.thairath.co.th/news/local/south/1687988
https://www.youtube.com

ทิดไพรวัลย์ โดนนิคกี้ พาเปิดโลกหลังลาสิกขา หมอปลาก็มา..บอกเลยคลิปนี้พีคจัด