ยูทูป » อิหร่านประกาศกร้าว!!ตั้งค่าหัว โดนัลด์ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ 2.4 พันล้านบาท

อิหร่านประกาศกร้าว!!ตั้งค่าหัว โดนัลด์ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ 2.4 พันล้านบาท

7 มกราคม 2020
1474   0

อิหร่านประกาศกร้าว!!ตั้งค่าหัว โดนัลด์ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ 2.4 พันล้านบาท

สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐอเมริกาและอิหร่าน ยังคงเป็นประเด็นที่ทั่วโลกจับตาด้วยความกังวล ภายหลัง โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ สั่งสังหาร คาเซม โซเลมานี (Qasem Soleimani) ผู้บัญชาการกองทัพอิหร่าน ด้วยการส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดสังหารนายพลโซเลมานี ที่สนามบินในกรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรัก ทำให้ทางการอิหร่านแสดงท่าทีแข็งกร้าว ชักธงประกาศสงคราม ซึ่งทางผู้นำสหรัฐฯ ก็ไร้ท่าทีเกรงกลัว ขู่ว่าสหรัฐฯ เพิ่งทุ่มงบ 2 ล้านล้านดอลลาร์ ซื้อยุทโธปกรณ์ใหม่ หากอิหร่านโจมตี จะตอบโต้กลับอย่างไม่ลังเล..

ล่าสุด (5 มกราคม 2563) เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า ขณะนี้ทางการอิหร่านได้ออกมาประกาศขอระดมเงินจากประชาชน เพื่อนำมาตั้งเป็นเงินค่าหัวแก่ใครก็ตามที่สามารถจัดการกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้..

โดยระหว่างการถ่ายทอดสดพิธีศพของ นายพลคาเซม  โซเลมานี ทางโทรทัศน์ ได้มีเสียงประกาศจากผู้รายงาน ขอให้พลเมืองชาวอิหร่านร่วมกันลงขันคนละ 1 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเมื่อเทียบกับอิหร่านที่มีจำนวนประชากร 80 ล้านคน นั่นหมายความว่าพวกเขาจะมียอดเงินทั้งหมด 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.4 พันล้านบาท) ที่พร้อมมอบเป็นเงินรางวัลแก่ใครก็ตามที่สามารถเข้าใกล้หัวของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ ระหว่างการประชุมรัฐสภาของอิหร่าน ในช่วงบ่ายวันที่ 5 มกราคม รัฐมนตรีของอิหร่านได้กล่าวประณาม โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าเป็นผู้ก่อการร้ายในชุดสูท ภายหลังจากที่ผู้นำสหรัฐฯ ขู่จะโจมตีพื้นที่ 52 จุด ในอิหร่าน หากอิหร่านทำการโจมตีใส่พลเมืองชาวอเมริกัน หรือทรัพย์สินใด ๆ ของสหรัฐฯ.

อิหร่าน ประกาศสงครามกับอเมริกา ชักธงแดงสู้สู่ยอดเสา เพื่อล้างแค้นให้กับผู้ที่เสียชีวิต..