ยูทูป » อิหร่าน เปิดฉากล้างแค้น ยิงจรวดใส่ฐานทัพอเมริกาในอิรัก สงครามปะทุเดือด

อิหร่าน เปิดฉากล้างแค้น ยิงจรวดใส่ฐานทัพอเมริกาในอิรัก สงครามปะทุเดือด

8 มกราคม 2020
2020   0

อิหร่านปะทะแล้ว ยิงจรวดมิสไซล์ใส่ฐานทัพอากาศสหรัฐในอิหร่าน ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ด้านกลุ่ม  IRGC ลั่น ให้อเมริการะวัง จะมีการตอบโต้ที่รุนแรงกว่านี้

8 มกราคม 2563 เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า อิหร่านได้ยิงจรวดมิสไซล์ใส่กับฐานทัพอากาศของสหรัฐอเมริกา 2 แห่งที่ตั้งอยู่ในอิรัก ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการล้างแค้นที่ทางการสหรัฐอเมริกา สั่งสังหาร คาเซม ซูลีมานี (Qasem Soleimani) ผู้บัญชาการกองทัพอิหร่าน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐฯ บอกกับซีเอ็นเอ็น ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการยิงมิสไซล์ของอิหร่านแต่กำลังมีการประเมินความเสียหายจากในครั้งนี้

นายโจนาธาน ฮอฟแมน โฆษกจากกระทรวงกลาโหมของสหรัฐ กล่าวว่า อิหร่านได้ยิงมิสไซล์โจมตีฐานทัพอากาศ al-Asad ซึ่งเป็นฐานทัพที่มีทั้งกองกำลังของอเมริกันและกองกำลังผสมอยู่

“เพื่อเป็นการตอบโต้การคุกคามจากอิหร่าน กระทรวงกลาโหมได้กระทำทุกวิถีทางที่จะปกป้องนายทหารและพันธมิตรของเรา ฐานทัพดังกล่าวได้รับคำเตือนในระดับสูงสุด เนื่องมาจากมีแนวโน้มว่า ทางกองทัพอิหร่านจะโจมตีกองกำลังของเราและทำลายผลประโยชน์ของเราที่มีอยู่ในภูมิภาคนี้”

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงของอิรัก เผยกับซีเอ็นเอ็นว่า ตอนนี้มีชาวอิรักที่ได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีที่ฐานทัพอากาศ  Ain al-Asad แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัดของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นอกจากนี้ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ มีแผนที่จะแถลงกับประชาชนชาวอเมริกันเร็ว ๆ นี้

ด้านโทรทัศน์แห่งชาติของอิหร่าน รายงานว่า กลุ่ม  Islamic Revolutionary Guard Corps หรือ IRGC ได้ส่งจรวดนับสิบยิงใส่ฐานทัพอากาศ Ain al-Asad และมีคำเตือนว่า จะมีการตอบโต้ที่รุนแรงกว่านี้ต่อการรุกรานของอเมริกันครั้งใหม่ กลุ่ม IRGC จะมุ่งเป้าไปที่พื้นที่ต่าง ๆ ในภูมิภาคที่ทางการสหรัฐฯบุกยึด..

การโจมตีดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ทางการสหรัฐฯ โจมตีทางอากาศใส่นายคาเซม ซูลีมานี  ผู้บัญชาการกองทัพอิหร่าน จนเสียชีวิต ที่กรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรัก และทางรัฐบาลอิหร่านได้ประณามการโจมตีในครั้งนี้ว่า เป็นการจุดชนวนสงคราม เป็นการก่อการร้ายโดยรัฐ และสาบานว่าจะมีการแก้แค้นตามมา

#Operation_Martyr_Soleimani #สงครามกับอเมริกา #ชักธงแดง #ล้างแค้น #อีรัก #อิหร่าน #นายพล #สงครามโลก #iran #qasem #soleimani #ตั้งค่าหัว #โดนัลด์ทรัมป์ #ผู้นำสหรัฐ #พันล้าน #Donald #John #Trump #ยิงจรวดใส่ฐานทัพอเมริกา #ล้างแค้น #คลิป

>อิหร่านประกาศกร้าว!!ตั้งค่าหัว โดนัลด์ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ 2.4 พันล้านบาท