ยูทูป » โจรปล้นทองลพบุรีตอบทุกคำถามที่สงสัย เหตุจูงใจปล้นฆ่าคืออะไร..รัว4นัด อ้างถุงมือขัดไกปืน ?!

โจรปล้นทองลพบุรีตอบทุกคำถามที่สงสัย เหตุจูงใจปล้นฆ่าคืออะไร..รัว4นัด อ้างถุงมือขัดไกปืน ?!

23 มกราคม 2020
919   0

โจรปล้นทองลพบุรีตอบทุกคำถามที่สงสัย เหตุจูงใจปล้นฆ่าคืออะไร..รัว4นัด อ้างถุงมือขัดไกปืน ?!

เปิดใจประสิทธิชัย รับ มาดูลาดเลาก่อนก่อเหตุ ที่ยิงตั้งใจแค่เปิดทาง ไม่ได้ถึงขั้นเอาตาย ส่วนที่กระสุนไปโดนน้องไทตัล ยอมรับไม่ตั้งใจ เพราะน้องไทตัลอยู่ในวิถียิงเปิดทาง ส่วนที่ยิง 4 นัดอัดใส่กวาง สาวพนักงานร้านขายทอง เป็นเพราะถุงมือไปขัด..

วันที่ 23 มกราคม 2563 ความคืบหน้าล่าสุด เหตุคนร้ายชิงทอง ในวันนี้ ได้มีการแถลงข่าวในเรื่อง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับมีการโฟนอิน นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้ต้องหา ดังนี้

ไม่ตั้งใจยิงให้ตาย แค่ต้องการยิงเปิดทางนายประสิทธิชัย ยอมรับว่า ไปดูลาดเลาก่อนที่จะก่อเหตุชิงทองในครั้งนี้ ส่วนที่ยิงปืนออกไปนั้น ไม่ได้อยากให้ตายแต่ต้องการยิงเปิดทาง ที่น้องไทตัลตายเพราะน้องไทตัลไปอยู่ในวิถีกระสุน เห็นภาพน้องไทตัลในข่าว ก็เสียใจเหมือนกัน ไม่ได้ตั้งใจยิงเด็ก

ส่วนกรณียิงกวาง พนักงานร้านทอง เป็นเพราะยิงออกไป 2 นัด เพื่อทำลายตู้กระจกเก็บทอง แล้วกระสุนไปโดน จึงหันปากกระบอกปืนไปขู่ แต่ถุงมือที่ใส่ไปขัดกับไกปืน จึงกลายเป็นว่า พนักงานร้านทอง โดนยิง 4 นัด

มูลเหตุแรงจูงใจ มาจากเรื่องหนี้สินนายประสิทธิชัย เผยว่า มูลเหตุจูงใจนั้น มาจากเรื่องหนี้สิน และตำรวจก็ฟันธงว่า สาเหตุการกระทำคือการประสงค์ต่อทรัพย์ ทั้งจากการปล้นแล้วชิงทอง แล้วเอาทองไปซ่อนไว้ ส่วนเรื่องการฆ่าเพราะอยากได้ความตื่นเต้น อยากโดนวิสามัญ หรือการกระทั่งมีเรื่องส่วนตัวกับพนักงานร้านทอง ไม่ใช่เรื่องจริง

เหตุใด ยังใช้ชีวิตตามปกติหลังก่อเหตุนายประสิทธิชัย เผยว่า ที่ยังทำตัวเป็นปกติ ไปสอนหนังสือ พาแฟนไปกินนมฉลองวันเด็กหลังก่อเหตุ เป็นเพราะไม่อยากให้เรื่องมันวุ่นวาย ไม่พยายามทำตัวกระโตกกระตาก แต่เวลาเห็นข่าวก็สะเทือนใจเช่นกัน

ท่อเก็บเสียง เอามาจากไหนท่อเก็บเสียงสั่งมาจากรุ่นน้องผ่านทางอินเทอร์เน็ต ต้องการลดเสียงไม่ให้เสียงดัง ไม่ให้คนหันมาสนใจตอนชิงทอง

หลังเกิดเหตุ มีความคิดจะมอบตัวนายประสิทธิชัย เผยว่า หลังเกิดเหตุ ตนมีความคิดจะมอบตัวเช่นกัน แต่ไม่ได้เอาเรื่องนี้ไปปรึกษาใคร เพราะไม่มีคนรอบตัวรู้เรื่องด้วย ตั้งใจจะมอบตัววันที่ 24 มกราคม 2563 เพราะต้องการทำภารกิจที่โรงเรียนให้เสร็จ แต่กลับถูกจับได้เสียก่อน

คำแถลงจากตำรวจ ประสิทธิชัย จะพูดอะไรก็ได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนหลักฐานได้

ด้านตำรวจ กล่าวว่า ในส่วนของการสอบสวนนั้น เรามีหลักฐาน พยานต่าง ๆ แต่ที่เป็นไฮไลต์คือ อาวุธปืนและทอง โดยทองได้จากบ้านของผู้ต้องหา ส่วนที่ขาดคือท่อเก็บเสียง ส่วนคนเกี่ยวข้องนั้นยังไม่พบ เรามีรายงานกองพิสูจน์หลักฐาน โดยเฉพาะทางนิติวิทยาศาสตร์ คนชี้เบาะแสเป็นความลับในสำนวน เพราะมีคนให้ข้อมูล ซึ่งมีความเชื่อมโยงกัน..

เรื่องอาวุธปืนเป็นของพ่อ จนตอนนี้ยังไม่รู้ว่าพ่อเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติม แต่ ณ ปัจจุบัน ยังไม่เจอจุดเชื่อมโยงใด ๆ เรื่องปืนที่ใช้ก่อเหตุ เข้ามาในไทยคือแสนกว่ากระบอก รุ่นนี้มีเป็นพัน เรามีเหตุอันสมควรที่จะเรียกเขาเข้ามาสอบสวน

เราต้องแยกระหว่างคำให้การกับหลักฐาน เรื่องคำพูด เรื่องเหตุจูงใจ จริงเท็จไม่ทราบ แต่คำพูดเปลี่ยนได้เรื่อย ๆ แต่การที่เขาไปฆ่า เราฟันธงว่านั่นคือเจตนาฆ่า เราตั้งข้อหาตามการกระทำ ไม่ใช่เพราะสิ่งที่เขาพูด เรื่องคำให้การเป็นสิทธิ์ของเขา เชื่อไม่เชื่อขอสงวนไว้ ส่วนถ้าจะบอกว่าฆ่าตัวตาย เราไม่ได้ฟังตรงนั้น ส่วนสาเหตุการก่อเหตุ เรื่องประสงค์ทรัพย์ ส่วนเจตนาจากนั้นก็อยู่ในสำนวน เรื่องสืบจากเหงื่อนั้น ไม่เป็นความจริง ส่วนกระบวนการต่อจากนี้ คือ การฝากขัง วันนี้ไม่น่าทันทำแผนประกอบคำรับสารภาพ.