ข่าวเด่น » ยูทูปช่องอมรินทร์ทีวีศูนย์ข่าวลุงพลมีผู้ติดตาม 12.9 ล้านคน ถูกแฮก!!

ยูทูปช่องอมรินทร์ทีวีศูนย์ข่าวลุงพลมีผู้ติดตาม 12.9 ล้านคน ถูกแฮก!!

7 มิถุนายน 2021
1151   0

ยูทูปช่องอมรินทร์ทีวีศูนย์ข่าวลุงพลมีผู้ติดตาม 12.9 ล้านคน ถูกแฮก!!

ช่องยูทูปของสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ทีวี ถูกแฮกเปลี่ยนชื่อใหม่ คาดมาจากกลุ่มที่เล่นเหรียญดิจิทัล ต้องการเรียกค่าไถ่ ก่อนหน้านี้ บี้ เดอะสกา ก็เคยโดน แต่ได้รับการช่วยเหลือจนคืนค่าเป็นปกติ..

 3 มิ.ย.64  ยูทูปช่อง AMARIN TVHD ของสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ทีวี ซึ่งมีผู้ติดตาม 12.9 ล้านคน ถูกแฮกเกอร์เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น LIVE [ADA] และได้เปลี่ยนชื่อคลิปเป็นภาษาอังกฤษ ระบุว่า “CARDANO BREAKOUT IMMINENT?! (Why ADA Price Is Set For Big Week) MAJOR CARDANO EVENT: ADA 10$ SOON”

คาดว่า อาจเป็นกลุ่มผู้เล่นเหรียญคริปโตเคอเรนซี มีวัตถุประสงค์ต้องการเรียกค่าไถ่จากเจ้าของช่องยูทูปดังกล่าว เนื่องจากมีผู้ติดตามจำนวนมาก โดยเฉพาะรายการทุบโต๊ะข่าว ที่มี นายพุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี ผู้อำนวยการสำนักข่าว เป็นผู้ดำเนินรายการ และได้เกาะติดชีวิตลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ ที่ภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร จนมีชื่อเสียง

สำหรับคาร์ดาโน หรือ CARDANO (ADA) เป็นเหรียญที่ซื้อขายใยตลาดสกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโตเคอเรนซี สูงเป็นอันดับ 5 มูลค่าตลาด 59,118,111,268 โดยราคาล่าสุดอยู่ที่ 1.87 เหรียญสหรัฐ ต่อ 1 คาร์ดาโน

ก่อนหน้านี้ ยูทูป Bie The Ska ของ บี้ เดอะสกา หรือ นายกฤษณ์ บุญญะรัง ยูทูปเบอร์วัย 32 ปี ซึ่งมีผู้ติดตาม 12.5 ล้านคน ถูกแฮกเกอร์เปลี่ยนชื่อเป็น Binance BNB ซึ่งเป็นชื่อสกุลเงินดิจิทัลพร้อมกับลบคลิปออกจนหมด เมื่อกลางดึกวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา ภายหลังได้ขอความช่วยเหลือจากยูทูป กระทั่งสามารถคืนค่าช่องกลับมาเป็นปกติ.

ขอบคุณ https://www.google.com/search?client=firefox-b-d&q=%E0%B8%A..
https://mgronline.com/onlinesection/detail/9640000053754

 

อ่านประวัติ พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี.. คนข่าวฝีปากกล้า ที่ถูกจับตามองในขณะนี้