โลกโซเชียล » ส่องประวัติ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล ผู้กุมชะตา “การเมืองไทย”

ส่องประวัติ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล ผู้กุมชะตา “การเมืองไทย”

3 กันยายน 2021
1212   0

ส่องประวัติ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล ผู้กุมชะตา “การเมืองไทย”

“..เปิดประวัติ “เสี่ยหนู” คุณอนุทิน ชาญวีรกูล นักการเมืองที่ถูกจับตามองมากที่สุด จากหัวหน้าพรรคขนาดกลาง สู่ภาวะ “หล่อเลือกได้” เพราะชั่วยามนี้ หากเขาเดินเข้าพรรคไหน พรรคนั้นได้เป็นรัฐบาลทันที แถมอาจมีเซอร์ไพรส์ เพราะเขาอาจได้เก้าอี้ “นายกรัฐมนตรี” มาครองด้วย..”

ประวัติชีวิต

นายอนุทิน ชาญวีรกูล มีชื่อเล่นว่า “หนู” เป็นบุตรของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนอัสสัมชัญ และระดับอุดมศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Hoftra ประเทศสหรัฐอเมริกา


ก่อนเส้นทางการเมือง นายอนุทิน ชาญวีรกุล เคยทำงานในตำแหน่งวิศวกรในบริษัทเอกชนหลายแห่ง รวมทั้งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ของบิดา ซึ่งเป็นนายทุนให้กับพรรคการเมืองหลายพรรค เช่น พรรคชาติพัฒนา พรรคไทยรักไทย พรรคภูมิใจไทย..

เปิดทรัพย์สิน ‘อนุทิน’ รวยอู้ฟู่ มีเท่าไร? แค่เครื่องบิน 3 ลำ เรือ 2 ลำ ก็เกือบพันล้านแล้ว..

ซึ่ง ณ ปัจจุบัน นายอนุทิน มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นใน บริษัท ซิโน-ไทยฯ ร้อยละ 4.69 เป็นจำนวน 71,550,128 หุ้น

ด้านชีวิตส่วนตัว สมรสครั้งแรกกับนางสนองนุช ชาญวีรกูล มีบุตร 2 คน สมรสครั้งที่ 2 กับนางศศิธร ชาญวีรกูล

บทบาททางการเมือง

นายอนุทิน มีฉายาจากสื่อมวลชนว่า “เสี่ยหนู” เข้าสู่วงการการเมืองในปี พ.ศ. 2539 โดยการรับตำแหน่ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ต่อมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (พ.ศ. 2547 และ พ.ศ. 2548) และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (พ.ศ. 2547) ต่อมาถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย

หลังจากพ้นกำหนดการตัดสิทธิทางการเมือง นายอนุทิน ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ในปี พ.ศ. 2555 และได้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555 และในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2557 ได้สมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคภูมิใจไทย ลำดับที่ 1

△อีกมุมของคุณอนุทิน ในเครื่องบินส่วนตัว

ขอบคุณhttps://www.thaiquote.org/content/218426
https://www.google.com/search?client=firefox-b..
https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AD%E0..
https://mgronline.com/celebonline/detail/9610000063740

“อนุทิน” ลั่น”โควิดกระจอก!!” มั่นใจรับมือได้ ไม่ต้องล็อกดาวน์