เตือนภัย » จังหวัดเชียงใหม่ประกาศสถานที่เสี่ยงอีก 7 แห่ง หลังเชื้อระบาดไม่หยุด!

จังหวัดเชียงใหม่ประกาศสถานที่เสี่ยงอีก 7 แห่ง หลังเชื้อระบาดไม่หยุด!

7 ตุลาคม 2021
604   0

จังหวัดเชียงใหม่ประกาศสถานที่เสี่ยงอีก 7 แห่ง หลังเชื้อระบาดไม่หยุด!

ประกาศสถานที่เสี่ยงเพิ่มอีก 7 แห่ง พร้อมแจ้งผู้ที่เดินทางไปพื้นที่เสี่ยงเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19
จังหวัดเชียงใหม่ประกาศสถานที่เสี่ยงเพิ่มอีก 7 แห่ง พร้อมขอให้ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และกักตัวหรือสังเกตุอาการตนเองเป็นระยะเวลา 14 วัน
ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ ว่า วันนี้ (6 ต.ค. 64) จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 118 รายแบ่งเป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางจากต่างจังหวัด 17 ราย ประกอบด้วย กรุงเทพฯ 2 ราย ชลบุรี 1 ราย ตาก 1 ราย นครสวรรค์ 3 ราย เชียงราย 3 ราย แม่ฮ่องสอน 6 ราย และลำพูน 1 ราย
ส่วนผู้ติดเชื้ออีก 101 รายเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด โดยเป็นผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า 10 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 13 ราย และมาจากคลัสเตอร์ (Cluster) เดิมที่อยู่ระหว่างการควบคุมโรค 13 คลัสเตอร์ ได้แก่ ..
คลัสเตอร์ตำบลสบโขง และ ตำบลนาเกียน อมก๋อย พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 6 ราย ,คลัสเตอร์บริษัทขายตรง Strong System Plus พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 8 ราย, คลัสเตอร์บ้านกองฮัก หมู่ 4 ตำบลเมืองแหง พบเพิ่ม 18 ราย ,คลัสเตอร์สนามหญ้าเทียม All Star Arena พบเพิ่ม 1 ราย ,คลัสเตอร์ร้านค้าย่านตลาดนวรัฐ พบเพิ่ม 1 ราย ,คลัสเตอร์ หมู่ 2 ป่าลาน และโรงเย็บผ้าบ้านนาโอวี ดอยสะเก็ด เพิ่ม 3 ราย, คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบเพิ่ม 6 ราย ,คลัสเตอร์ร้านเย็นตาโฟป้าฟัก พบเพิ่ม 2 ราย , คลัสเตอร์ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน พบเพิ่ม 4 ราย และอีกหลายแห่ง
นอกจากนี้ยังมีการระบาดต่อเนื่องอีก 3 คลัสเตอร์ ได้แก่ คลัสเตอร์รีสอร์ทหลังสวนโฮมสเตย์ ม่อนแจ่ม และครอบครัว หมู่ 11 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 6 ราย ,คลัสเตอร์บริษัทสาสดีไทยเมียนมาร์ ตลาดแม่หยวก พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย และคลัสเตอร์พนักงานขับรถ บริษัท Perfect Companion Group พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 4 ราย
เนื่องจากในวันนี้มีการพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากทีมสอบสวนโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่จึงอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลเพื่อความถูกต้อง ทำให้ยังไม่มีการนำเสนอข้อมูลรายคลัสเตอร์ แต่ได้ออกประกาศพื้นที่เสี่ยงหลายแห่ง ดังนี้
1. ร้านค้าย่านตลาดนวรัฐ หรือ กาดเจ๊กโอ้ว ได้แก่ ห้างขายทองโอ้จินเฮง Weng home cooking café เชียงฮง ร้านขายของเล่นแสงเจริญ ซึ่งได้ประกาศเพิ่มอีก 2 ร้าน คือ ร้านกำไรทอง และร้านออมให้เป็นพื้นที่เสี่ยง โดยผู้ที่ใช้บริการระหว่าง 20 กันยายน – 4 ตุลาคม สังเกตอาการตนเอง14 วัน หากพบอาการผิดปกติให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ
2. ห้องเย็นกฤษฎา ตำบลแม่แฝกใหม่ อำเภอสันทราย ให้ผู้มีประวัติเดินทางไประหว่างวันที่ 26 กันยายน – 4 ตุลาคม สังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน หากมีอาการผิดปกติให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ
3. สำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 1 ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 4 ตุลาคม สังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน หามีอาการผิดปกติให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ
4. ร้านอาหารแม็กซิกัน เดอะซัลซ่าคิทเช่น อำเภอเมืองเชียงใหม่ ให้ผู้ใช้บริการหรือพนักงานที่ทำงานระหว่างวันที่ 24 กันยายน – 5 ตุลาคม เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมสังเกตอาการ 14 วัน
5. บริษัท Perfect Companion Group ให้ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปหรือสัมผัสกับพนักงานระหว่างวันที่ 1-5 ตุลาคม ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมสังเกตอาการ 14 วัน
6. รีสอร์ทหลังสวนโฮมสเตย์ ม่อนแจ่ม ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม ระหว่างวันที่ 1-5 ตุลาคม ขอให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมสังเกตอาการ 14 วัน
7. บริษัทสาสดีไทยเมียนมาร์ ตลาดแม่หยวก ให้ผู้ที่มีประวัติเดินทางหรือสัมผัสพนักงาน ระหว่างวันที่ 27 กันยายน – 5 ตุลาคม ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมสังเกตอาการ 14 วัน
**********
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
6 ตุลาคม 2564