ยูทูป » นักเรียนรับการฉีดวัคซีน ปรากฏว่าเข็มจิ้มแทงแทบไม่เข้า สรุปว่า”หนังเหนียว” หรือเข็มทู่

นักเรียนรับการฉีดวัคซีน ปรากฏว่าเข็มจิ้มแทงแทบไม่เข้า สรุปว่า”หนังเหนียว” หรือเข็มทู่

9 ตุลาคม 2021
643   0

นักเรียนรับการฉีดวัคซีน ปรากฏว่าเข็มจิ้มแทงแทบไม่เข้า สรุปว่า”หนังเหนียว” หรือเข็มทู่

8 ต.ค.64 ) กรณีผู้ใช้แอปพลิเคชัน “TIKTOK “รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปซึ่งเป็นภาพนักเรียนหญิง เข้ารับการฉีดวัคซีน”ไฟเซอร์” ขณะเจ้าหน้าที่กำลังจิ้มเข็มฉีดยาที่หัวไหล่ซ้าย ปรากฏว่าแทงเท่าไหร่ก็ไม่เข้า จนเนื้อบุ๋มลงไป และตัวนักเรียนหญิงก็มีทีท่าตื่นตกใจ ผู้โพสต์ยังระบุข้อความด้วยว่า อะไรคือเข็มแทงไม่เข้า?? #Pfizer ซึ่งก็มีชาวเน็ตแชร์คลิปและแสดงความเห็นต่างๆนาๆ บ้างก็ว่า”น้องหนังเหนียว” บ้างก็ตั้งข้อสังเกตว่า “เข็มทู่” หรือไม่ พร้อมกับถามว่า ตกลงน้องได้ฉีดวัคซีนหรือไม่ ซึ่งผู้โพสต์ตอบกลับว่า ได้ฉีดค่าแต่นานกว่าจะเข้า ..

เรื่องนี้ อ.อ๊อด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก็ได้ออกมาอธิบายเรื่องนี้ว่า “ถือเป็นเคสที่เกิดขึ้นได้ยาก แต่ไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นไม่ได้ มี 2 ประเด็น”หนังเหนียว”ก็ถูกต้อง อีกประเด็น “เข็มทู่” ก็เกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้น ถ้า 2 ส่วนนี้มาเจอกันพอดี ก็จะเป็นเหมือนในคลิปได้

ในเรื่องของเข็มฉีดวัคซีน”ไฟเซอร์” ปกติถ้าเป็นเข็มแรก ก็จะมีการเจาะทะลุขวดวัคซีนก่อน เพราะฉะนั้นเข็มก็จะผ่านยาง ซึ่งมีความแข็งเป็นพิเศษ เพราะฉะนั้นความทู่ เกิดขึ้นได้กับเข็มแรก ถ้าไม่มีการเปลี่ยนเข็ม แต่ว่าเท่าที่ทราบ การดูดวัคซีนออกจากขวดเข็มแรก ก็จะไม่มีการเปลี่ยนเข็ม เพราะว่าการคำนวณโดสอาจจะผิดพลาดได้ ก็อาจเป็นหนึ่งในปัญหาที่ทำให้”เข็มทู่“ได้ หรือการดูดวัคซีนจากเข็มแรก อาจจะเกิดการแทงเอียง อาจไปชนกับขอบแก้ว ก็อาจทำให้เข็มทู่ได้เช่นเดียวกัน มองว่าเป็นหนังเหนียวไป แต่สุดท้ายก็ฉีดได้

อีกส่วน เรื่องของความหนาของชั้นเนื้อหนังน้องเอง ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ที่อาจมีบริเวณชั้นผิวหนังหนาต่างกัน ความตึงผิวมีเยอะ ก็ทำให้การแทงทะลุของเข็มทำได้ยาก ก็เกิดขึ้นได้ทั้ง 2 ประเด็นร่วมกัน ไม่เกี่ยวกับไสยศาสตร์ ไม่เกี่ยวกับพระที่ห้อย หรือ คาถาอาคมใดๆทั้งสิ้น “ รศ.ดร.วีรชัย กล่าว.

cr-https://news.ch7.com/detail/520737
https://www.google.com/search?newwindow=1&sxsrf=AO..

ข่าวปลอม! “ห้ามแชร์” อ้างฉีควัคซีนโควิด-19 ตายด่วน – อายุสั้นลง