เตือนภัย » ส่องชัด ๆไส้กรอกมรณะ ยี่ห้ออะไรบ้าง? ..ส่งขายทั่วประเทศ ผลิตกันไม่ทัน

ส่องชัด ๆไส้กรอกมรณะ ยี่ห้ออะไรบ้าง? ..ส่งขายทั่วประเทศ ผลิตกันไม่ทัน

5 กุมภาพันธ์ 2022
1140   0

ส่องชัด ๆไส้กรอกมรณะ ยี่ห้ออะไรบ้าง? ..ส่งขายทั่วประเทศ ผลิตกันไม่ทัน

คนงานโรงงานไส้กรอกมรณะ เล่า..ผลิตส่งวันละเป็นตัน เยอะจนทำแทบไม่ทัน พร้อมเปิดชัด ๆ ออกยี่ห้ออะไรไปขายในตลาดบ้าง..

△มีเด็กหลายรายทั่วประเทศถูกหามส่งโรงพยาบาล เพราะกินไส้กรอกเถื่อน ที่ไม่มี อย. และผลิตไม่ได้มาตรฐาน จนนำไปสู่การบุกจับโรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี โดยพบว่าไส้กรอกดังกล่าว มีสารกันบูดในปริมาณที่สูงมาก จนอันตรายอาจถึงขั้นเสียชีวิต

3 กุมภาพันธ์ 2565 รายการเอาให้ชัด ช่องวัน รายงานว่า โรงงานดังกล่าวถูกสั่งปิดชั่วคราวเพื่อรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ โดยชาวบ้านในพื้นที่เผยว่าโรงงานนี้เพิ่งเปิดมาได้เพียง 2 เดือน และเพิ่งหยุดการผลิตไปเมื่อช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา ซึ่งหลังถูกเจ้าหน้าที่สั่งปิดคนงานได้ทยอยเก็บข้าวของออกไปหมดแล้ว..

คนงานโรงงานไส้กรอกมรณะเล่านาทีทำงาน

จากการพูดคุยกับหนึ่งในคนงาน เล่าว่า ภาพบรรยากาศในโรงงานนั้นตรงกับที่ปรากฏในข่าว แต่ไม่ทราบสูตรการผลิตอาหารของโรงงาน แต่รู้ว่าผลิตหลายอย่าง ทั้งลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นเนื้อ ไส้กรอก ไส้กรอกชีส และหมูยอ โดยมีกำลังผลิตวันละหลายตัน ส่งออกไปจำหน่ายหลายพื้นที่ กระจายทั่วประเทศ

    คนงานเล่าอีกว่า สูตรตอนที่ทำไม่ได้เห็นชัดเจน เพราะตอนทำงานก็แข่งกับเวลาด้วย (เจ้าของ) เขาน่าจะมีสูตรของเขา เห็นเขาใส่ของเขาปกติ คนแถวนี้เขาบอกว่าส่งไปต่างจังหวัดด้วย ใกล้ไกลก็ไปหมด (การผลิต) ก็เยอะ เขาบอกว่าทำไม่ทัน เขาบอกรอคนงานด้วย เชื่อว่าออร์เดอร์เยอะ ถ้าพูดว่าเป็นตันน่าจะได้

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า เจ้าของโรงงานเพิ่งจะมาเช่าสถานที่เปิดโรงงานผลิตไส้กรอกและลูกชิ้นได้เพียง 2-3 เดือน..

เคยเห็นคนงานออกมาซื้ออาหารก็แต่งตัวถูกสุขลักษณะคลุมผม สวมถุงมือ สวมเอี๊ยมกันเปื้อน และรองเท้าบูต จึงไม่ได้เอะใจว่าเป็นโรงงานผลิตอาหารไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าของโรงงานยังเคยแบ่งไส้กรอกมาให้กิน แต่ทอดแล้วเนื้อยุ่ย มีสีแดงผิดปกติจึงทิ้งไป

ส่องยี่ห้อไส้กรอก หมูยอ ลูกชิ้น จากโรงงานนี้

ขณะที่ สปริงนิวส์ รายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำฉลากผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โรงงานแห่งนี้มาแสดงให้ดู โดยเป็นผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ เช่น ไส้กรอก ลูกชิ้น หมูยอ ฯลฯ เปิดยี่ห้อไส้กรอกมรณะ หมูยอ โรงงานที่ชลบุรี มียี่ห้อดังต่อไปนี้ ..

ไส้กรอกเต็งหนึ่ง, หมูยอ บ.อุบล, หมูยอแม่จันตรี, หมูยออู๋ลี่เจี้ยน, หมูยอภูวดล, พรีเมี่ยมหมูยออุบล, พรีเมี่ยมไก่ยออุบล, หมูยอ-ไก่ยอจอมยุทธ, ไก่ยอเศรษฐี, ไก่ยอ ฤทธิ์ รสเด็ด, ลูกชิ้นสวัสดี, ลูกชิ้นบุญปาก, ลูกชิ้นหมูบ้านแหลม, 888พรีเมี่ยม ยออุบลหนังหมู

ล่าสุด (4 กุมภาพันธ์) ข่าวเช้าช่องวัน รายงานว่า เบื้องต้นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จากโรงงานดังกล่าว ป้ายยี่ห้อหลายอย่างอาจจะไปคล้ายที่เคยพบเห็นในตลาด เนื่องจากมีการปลอมแปลงขึ้นมา ..

พบว่านอกจากจะไม่มีเลข อย. ยังปลอมเครื่องหมายฮาลาลอีกด้วย โดยเจ้าของโรงงานเผยว่า ทำแบบนี้มากว่า 5 ปีแล้ว.

ขอบคุณข้อมูลจาก เอาให้ชัด, สปริงนิวส์, ข่าวเช้าช่องวัน https://hilight.kapook.com/view/220770 ยูทูป

เปิดขั้นตอน ยื่นฟ้องซื้อขายออนไลน์เมื่อได้สินค้าไม่ตรงปก ฟ้องศาลได้ตลอด 24 ชม.ไม่จำกัดวงเงิน

 

1 comment

Your article helped me a lot. what do you think? I want to share your article to my website: gate io