สมาร์ทโฟน&ไอที » โทรศัพท์มือถือเทสล่า Tesla ไฮเทค รุ่นล่าสุดโทรถึงดวงจันทร์??

โทรศัพท์มือถือเทสล่า Tesla ไฮเทค รุ่นล่าสุดโทรถึงดวงจันทร์??

18 กรกฎาคม 2022
927   0

โทรศัพท์มือถือเทสล่า Tesla ไฮเทค รุ่นล่าสุดโทรถึงดวงจันทร์?

โทรศัพท์มือถือ Model Pi ก็กำลังถูกจับตามองว่าอาจเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของ Apple อย่าง iPhone

สเป็คของมือถือ Model Pi จาก Tesla

Model Pi หรือโมเดลพาย เป็นสมาร์ทโฟนของ Tesla คาดว่าจะเป็นไอเทมอัจฉริยะตัวใหม่ที่สร้างความฮือฮาในท้องตลาด ฟังก์ชันที่แตกต่างจากมือถืออื่น ๆ จากข่าวลือที่มีการพูดถึงสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ เช่น..

  • ดีไซน์ Photochromic

ถ้าพูดถึงเรื่องการดีไซน์โดยการเคลือบ Photochromic บริเวณหลังเครื่องเป็นลูกเล่นที่น่าสนใจตรงที่เวลาโดนแสงแดด ตัวเครื่องจะเปลี่ยนสีโทนต่าง ๆ ได้เองตามโทนแสงที่ได้รับ

  • ชาร์จแบตผ่านโซลาร์เซลล์

นี่คือความล้ำหน้าของนวัตกรรมที่ถึงแม้ยังไม่มีการยืนยันอย่างชัดเจน แต่คาดว่าตัวเครื่องจะมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่สามารถชาร์จแบตได้ทุกที่ที่มีแสงอาทิตย์

  • ขุดเหรียญ Cryptocurrency ได้

ต้องยอมรับเลยว่าปัจจุบันเหรียญคริปโตเข้ามามีบทบาทมาก และอีลอน มัสก์เองก็สนับสนุนให้เหรียญคริปโต Dodge Coin หรือเหรียญหมาชิบะให้สามารถไปใช้จ่ายบนดวงจันทร์ได้ การติดตั้งคริปโตในเครื่องสำหรับเป็น e-wallet ในการใช้จ่ายก็ไม่ใช่เรื่องที่ชวนแปลกใจเท่าไร

  • ระบบ Neuralink เพื่อสุขภาพ

การติดตั้งระบบ Neuralink ที่เชื่อมโยงกับสมอง เพื่อช่วยในการวิเคราะห์โรคที่เกิดขึ้น ทำให้รักษาตัวได้ทันเวลา เป็นประโยชน์ต่อคนรักสุขภาพ

  • อินเทอร์ไร้สายทั่วโลก

อีลอน มัสก์มีระบบ Starlink ที่ส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สายผ่านดาวเทียม 12,000 ดวงทั่วโลก ทำให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีซิมการ์ดต่างประเทศ

ข่าวลือที่หลุดออกมาทำให้สมาร์ทโฟนของ Tesla อย่าง Model Pi กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่คนอยากจับจองมาก และแต่ละฟังก์ชันอัจฉริยะก็ดูเหมือนจะเป็นไปได้ภายใต้การจัดการของ Elon Musk ส่วนราคาของมือถือ Model Pi ยังไม่ได้ระบุแน่ชัด แต่หากอิงตามราคาของ iPhone 14 คาดว่าราคาจะอยู่ที่ประมาณ 30,000 – 50,000 บาท และคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2022 นี้ รอชมกันเลย

..ข้อมูลบางส่วนจาก Blockdit

ความต่างที่สำคัญกับ iPhone ของ Apple

คาดการณ์ Model Pi อาจกลายเป็นคู่แข่ง iPhone

เมื่อพิจารณาว่า Pi หรือ Model Pi จะขึ้นมาเป็นคู่แข่งกับ Apple ก็อดที่จะมองความต่างระหว่าง Model Pi และ iPhone ไม่ได้ โดยความต่างที่มีการกล่าวถึงเด่น ๆ ได้แก่

  • หน้าจอ

เครื่อง iPhone ใช้หน้าจอแบบ Punch Hole ที่เจาะรูบนหน้าจอเพื่อใส่กล้อง ซึ่ง Model Pi ก็น่าจะมีฟังก์ชันนี้เช่นกัน แต่จะเก็บกล้องไว้ด้านใต้มือถือ ทำให้เห็นหน้าจอเต็มตากว่า

  • สายชาร์จ

มือถือ iPhone มักจะมีปัญหากับสายชาร์จที่ใช้สายชาร์จเฉพาะของตัวเอง ส่วน Model Pi คาดว่าจะมีการชาร์จแบบไร้สายโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์

  • การผลิต

ไอโฟนมีพาร์ทเนอร์ในการผลิตชิ้นส่วนต่าง ๆ ให้กับแบรนด์ ในขณะที่เทสล่าอาจจะผลิตเองทั้งหมด เพื่อลดโอกาสในการรั่วไหลของข้อมูล

  • กล้องถ่ายรูป

คาดว่า Model Pi จะมีกล้องทั้งหมด 4 ตัว ซ่อนอยู่ใต้หน้าจอ ทำให้การถ่ายภาพมีความคมชัด ว่ากันว่าสามารถถ่ายดวงดาวได้อย่างคมชัด รวมถึงการมีฟังก์ชันแยกการทำงานทำงานของกล้อง กล่าวคือกล้องนึงถ่ายภาพ อีกกล้องถ่ายวิดีโอได้

  • ระบบปฏิบัติการ

iPhone มีความโดดเด่นในระบบปฏิบัติการ iOS ที่มีเพียงเจ้าเดียวในโลก แต่จากการวางระบบของเทสล่า ทำให้มีการคาดการณ์ว่าเทสล่าอาจจะวางระบบสมาร์ทโฟนของตัวเองใหม่ที่มีประสิทธิภาพไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าไอโฟน..

ดูทรงแล้ว Model Pi มี iPhone เป็นทั้งคู่แข่งและแรงบันดาลใจ แบรนด์ iPhone เน้นขายกลุ่มลูกค้า Royalty ส่วนเทสล่าก็มีคนเชื่อใจในเทคโนโลยีอยู่แล้ว เปิดตลาดสู้กันขึ้นมาคงสนุกไม่น้อย และคนที่ได้กำไรก็คือผู้บริโภคที่จะได้เทคโนโลยีใหม่ ๆ บนสมาร์ทโฟน เหมือนช่วงนี้ที่มือถือจอพับมีให้เลือกหลากหลายจากเดิมที่มือถือมีแต่จอปกติ กำไรคนชอบเทคโนโลยีเห็น ๆ.

ขอบคุณhttps://promotions.co.th/smartphone/tesla-cellphone-model-pi-is-new-generation-of-smartphone
https://www.google.com/..sxsrf=ALiCzsb0QTkWTuyVgd ..

เปิดประวัติ อีลอน มัสก์ นักธุรกิจที่รวยที่สุดในโลก เจ้าของ Tesla และโครงการอวกาศ SpaceX

 

2 comments

Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me.

Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me.