โป๊ะเช๊ะ ดอท คอม

เพลิงไหม้ร้านขายแบตเตอรี่ลิเธียม บ้านหม้อพลาซ่า ซอยทิพย์วารี ชั้น2-3วอด

เพลิงไหม้ร้านขายแบตเตอรี่ลิเธียม บ้านหม้อพลาซ่า ซอยทิพย์วารี ชั้น2-3วอด

20 ก.ย.65เมื่อเวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในบ้านหม้อพลาซ่า ซอยทิพย์วารี แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น จำนวน 1 คูหา ภายในแบ่งเป็นล็อคให้เช่าจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า พบกลุ่มควันและแสงเพลิงกำลังพวยพุ่งจากบริเวณชั้น 1 ก่อนจะลุกลามไปยังชั้น 2 และชั้น 3 อย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่ต้องจอดรถน้ำดับเพลิงไว้ที่บริเวณปากซอย ก่อนจะลากสายยางเข้าไประดมฉีดน้ำ เนื่องจากซอยคับแคบ รวมไปถึงสินค้าที่อยู่ภายในจุดเกิดเหตุส่วนใหญ่เป็นแบตเตอรี่ลิเธียม และวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ เบื้องต้นจากการตรวจสอบโดยรอบยังไม่พบผู้ติดค้างภายในอาคาร กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงเข้าไปดับยังด้านใน ส่วนด้านนอกยังคงระดมฉีดน้ำ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ระบุว่า ภายในตัวอาคารเปิดเป็นร้านขายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และแบตเตอรี่ลิเธียม โดยบริเวณชั้นล่างเสียหายไปประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนชั้น 2 และชั้น 3 เสียหายทั้งหมด เบื้องต้นยืนยันไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด..

อย่างไรก็ตาม ตำรวจ สน.พระราชวัง จะเรียกเจ้าของอาคาร พยานแวดล้อม มาสอบปากคำ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ และประเมินค่าความเสียหายอีกครั้งก่อนดำเนินการต่อไป.

cr:https://mgronline.com/crime/detail/9650000090512

ลิเธียมLithium นิยมนำมาทำแบตเตอรี่ ระวัง!จะติดไฟและไหม้เมื่อกระทบกับออกซิเจนและน้ำ