โลกโซเชียล » Threads แอปใหม่ท้าชน Twitterที่อีลอนมัสก์กำลังจะคิดเงิน และลดการมองเห็นของผู้ใช้

Threads แอปใหม่ท้าชน Twitterที่อีลอนมัสก์กำลังจะคิดเงิน และลดการมองเห็นของผู้ใช้

7 กรกฎาคม 2023
306   0

Threads แอปใหม่ท้าชน Twitterที่อีลอนมัสก์กำลังจะคิดเงิน และลดการมองเห็นของผู้ใช้

Threads แอปคู่แข่ง Twitter ของ Meta เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว! ในตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นกระแสมาก ดารา เซเลป เพจดังทั้งในและต่างประเทศก็เริ่มหันมาเล่น Threads กันแล้ว มาดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง..

แอป Threads เป็นแอปที่เปิดให้ผู้คนมารวมตัวเพื่อพูดคุยกัน ทั้งหัวข้อที่สนใจ และหัวข้อที่เป็นกระแสในอนาคต สามารถติดตามครีเอเตอร์ได้ ผู้อื่นได้ และสามารถสร้างกลุ่มผู้ติดตามเพื่อแชร์ไอเดียได้ด้วย..

Threads เป็นแอปพื้นฐานที่มาจาก Instagram โดยผู้ใช้จะสามารถใช้บัญชี Instagram มาลงทะเบียนใช้งานได้เลย โดยลักษณะการใช้งานจะคล้ายกับ Twitter ที่สามารถโพสต์ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และแชร์ลิงค์จากแพลตฟอร์มอื่นมา Threads ได้

วิธีการล็อคอินเข้าใช้งาน Threads

การล็อคอินเข้าใช้งานแอป Threads ในตอนนี้จะต้องล็อคอินผ่านบัญชี Instagram เท่านั้น โดยแอป Treads จะซิงค์ข้อมูลโปรไฟล์มาจาก Instagram ทั้งชื่อ, username, รูปโปรไฟล์ และการแก้ไขหรือการตั้งค่าต่าง ๆ ต้องทำที่ Instagram

โดยเมื่อล็อคอินแล้วจะมีหน้ารายชื่อผู้ติดตามหรือรายชื่อผู้ติดต่อที่ลิงค์มาจาก IG แนะนำขึ้นมา ซึ่งเราสามารถเลือกกดติดตามได้เลยในกรณีที่เป็นบัญชีสาธารณะ (Public) ส่วนบัญชีส่วนตัว (Private) ต้องได้รับการยืนยันก่อน (คล้ายกดขอติดตามบน Instagram)

การกดติดตาม (Follow) หรือเลิกติดตาม (Unfollow) จะทำแยกกันในแต่ละแอป แต่การบล็อก (Block) บัญชีจากแอปใดแอปหนึ่งจะมีผลกับทั้งสองแอป ก็คือ แอป Threads และแอป Instagram

พาชมหน้าตาแอป Threads

หน้าแรกจะเป็นหน้าฟีดที่แสดงรายการ “เธรด” (โพสต์) ของผู้ใช้บัญชีต่าง ๆ ทั้งที่กดติดตามและไม่ได้กดติดตาม ถัดมาเป็นหน้าการค้นหาบัญชีผู้ใช้อื่น ๆ ซึ่งสามารถพิมพ์ชื่อค้นหาได้เลย และจะมีบัญผู้ใช้แนะนำแสดงขึ้นมาด้วย

ต่อด้วยหน้าการเธรด (โพสต์), หน้ากิจกรรม แสดงการแจ้งเตือนทั้งหมด และหน้าโปรไฟล์ โดยอินเตอร์เฟซจะคล้าย ๆ กับหน้าโปรไฟล์ Instagram

การ Threads ข้อความ

วิธีการเธรดข้อความจะเหมือนกับการทวิตข้อความบนแอปทวิตเตอร์ ที่สามารถแนบไฟล์รูปภาพ วิดีโอ หรือลิงค์ที่คัดลอกมาจากแหลงอื่น โดยผู้ใช้รายอื่นสามารถมาตอบกลับ, รีโพสต์ หรืออ้างอิงเธรดได้ (เหมือนรีทวีต)

สามารถตั้งค่าอนุญาตการตอบ Reply โพสต์ได้ เช่น จากทุกคน,​ โปรไฟล์ที่ติดตาม, การกล่าวถึง และไม่สามารถแก้ไขข้อความได้หลังจากกดโพสต์ไปแล้ว

แต่เมื่อพิมพ์ข้อความเกินจำนวนตัวอักษรที่แอป Threads กำหนด ตัวแอปจะแบ่ง Threads แยกโพสต์ให้ไปอ่านต่อโดยอัติโนมัติ (ยังไม่ระบุจำนวนตัวอักษรที่กำหนด)

การโพสต์รูปภาพ/วิดีโอ

-โพสต์รูปภาพ/วิดีโอ ได้สูงสุด 10 รูป
-โพสต์วิดีโอเป็นแบบแนวตั้ง หรือแนวนอนได้ตาม Resolution ของวิดีโอ
-ซ่อนจำนวนการกดถูกใจได้เหมือน Instagram

การแชร์โพสต์

-แชร์โพสต์จากแอป Threads ไปยัง IG Story
-แชร์ Threads ไปยังหน้าฟีด Instagram ได้
-แชร์ Threads นั้นไปบังแอป Twitter ได้ แต่เป็นในรูปแบบลิงก์
-คัดลอกลิงก์ Threads ไปวางยังแอปอื่น
-แชร์ Threads ไปแอปอื่นได้โดยตรง
-แชร์โพสต์จากแอปอื่นมาแสดงบน Threads ได้ แต่เวลากดดูเนื้อหานั้น จะลิงค์ไปยังแอปต้นสังกัด

ขอบคุณhttps://www.iphonemod.net/theads-app-features-download
https://www.google.com/..81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8..

 

เปิดประวัติ อีลอน มัสก์ นักธุรกิจที่รวยที่สุดในโลก เจ้าของ Tesla และโครงการอวกาศ SpaceX