โป๊ะเช๊ะ ดอท คอม

Threads แอปใหม่ท้าชน Twitterที่อีลอนมัสก์กำลังจะคิดเงิน และลดการมองเห็นของผู้ใช้

Threads แอปใหม่ท้าชน Twitterที่อีลอนมัสก์กำลังจะคิดเงิน และลดการมองเห็นของผู้ใช้

Threads แอปคู่แข่ง Twitter ของ Meta เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว! ในตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นกระแสมาก ดารา เซเลป เพจดังทั้งในและต่างประเทศก็เริ่มหันมาเล่น Threads กันแล้ว มาดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง..

แอป Threads เป็นแอปที่เปิดให้ผู้คนมารวมตัวเพื่อพูดคุยกัน ทั้งหัวข้อที่สนใจ และหัวข้อที่เป็นกระแสในอนาคต สามารถติดตามครีเอเตอร์ได้ ผู้อื่นได้ และสามารถสร้างกลุ่มผู้ติดตามเพื่อแชร์ไอเดียได้ด้วย..

Threads เป็นแอปพื้นฐานที่มาจาก Instagram โดยผู้ใช้จะสามารถใช้บัญชี Instagram มาลงทะเบียนใช้งานได้เลย โดยลักษณะการใช้งานจะคล้ายกับ Twitter ที่สามารถโพสต์ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และแชร์ลิงค์จากแพลตฟอร์มอื่นมา Threads ได้

วิธีการล็อคอินเข้าใช้งาน Threads

การล็อคอินเข้าใช้งานแอป Threads ในตอนนี้จะต้องล็อคอินผ่านบัญชี Instagram เท่านั้น โดยแอป Treads จะซิงค์ข้อมูลโปรไฟล์มาจาก Instagram ทั้งชื่อ, username, รูปโปรไฟล์ และการแก้ไขหรือการตั้งค่าต่าง ๆ ต้องทำที่ Instagram

โดยเมื่อล็อคอินแล้วจะมีหน้ารายชื่อผู้ติดตามหรือรายชื่อผู้ติดต่อที่ลิงค์มาจาก IG แนะนำขึ้นมา ซึ่งเราสามารถเลือกกดติดตามได้เลยในกรณีที่เป็นบัญชีสาธารณะ (Public) ส่วนบัญชีส่วนตัว (Private) ต้องได้รับการยืนยันก่อน (คล้ายกดขอติดตามบน Instagram)

การกดติดตาม (Follow) หรือเลิกติดตาม (Unfollow) จะทำแยกกันในแต่ละแอป แต่การบล็อก (Block) บัญชีจากแอปใดแอปหนึ่งจะมีผลกับทั้งสองแอป ก็คือ แอป Threads และแอป Instagram

พาชมหน้าตาแอป Threads

หน้าแรกจะเป็นหน้าฟีดที่แสดงรายการ “เธรด” (โพสต์) ของผู้ใช้บัญชีต่าง ๆ ทั้งที่กดติดตามและไม่ได้กดติดตาม ถัดมาเป็นหน้าการค้นหาบัญชีผู้ใช้อื่น ๆ ซึ่งสามารถพิมพ์ชื่อค้นหาได้เลย และจะมีบัญผู้ใช้แนะนำแสดงขึ้นมาด้วย

ต่อด้วยหน้าการเธรด (โพสต์), หน้ากิจกรรม แสดงการแจ้งเตือนทั้งหมด และหน้าโปรไฟล์ โดยอินเตอร์เฟซจะคล้าย ๆ กับหน้าโปรไฟล์ Instagram

การ Threads ข้อความ

วิธีการเธรดข้อความจะเหมือนกับการทวิตข้อความบนแอปทวิตเตอร์ ที่สามารถแนบไฟล์รูปภาพ วิดีโอ หรือลิงค์ที่คัดลอกมาจากแหลงอื่น โดยผู้ใช้รายอื่นสามารถมาตอบกลับ, รีโพสต์ หรืออ้างอิงเธรดได้ (เหมือนรีทวีต)

สามารถตั้งค่าอนุญาตการตอบ Reply โพสต์ได้ เช่น จากทุกคน,​ โปรไฟล์ที่ติดตาม, การกล่าวถึง และไม่สามารถแก้ไขข้อความได้หลังจากกดโพสต์ไปแล้ว

แต่เมื่อพิมพ์ข้อความเกินจำนวนตัวอักษรที่แอป Threads กำหนด ตัวแอปจะแบ่ง Threads แยกโพสต์ให้ไปอ่านต่อโดยอัติโนมัติ (ยังไม่ระบุจำนวนตัวอักษรที่กำหนด)

การโพสต์รูปภาพ/วิดีโอ

-โพสต์รูปภาพ/วิดีโอ ได้สูงสุด 10 รูป
-โพสต์วิดีโอเป็นแบบแนวตั้ง หรือแนวนอนได้ตาม Resolution ของวิดีโอ
-ซ่อนจำนวนการกดถูกใจได้เหมือน Instagram

การแชร์โพสต์

-แชร์โพสต์จากแอป Threads ไปยัง IG Story
-แชร์ Threads ไปยังหน้าฟีด Instagram ได้
-แชร์ Threads นั้นไปบังแอป Twitter ได้ แต่เป็นในรูปแบบลิงก์
-คัดลอกลิงก์ Threads ไปวางยังแอปอื่น
-แชร์ Threads ไปแอปอื่นได้โดยตรง
-แชร์โพสต์จากแอปอื่นมาแสดงบน Threads ได้ แต่เวลากดดูเนื้อหานั้น จะลิงค์ไปยังแอปต้นสังกัด

ขอบคุณhttps://www.iphonemod.net/theads-app-features-download
https://www.google.com/..81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8..

 

เปิดประวัติ อีลอน มัสก์ นักธุรกิจที่รวยที่สุดในโลก เจ้าของ Tesla และโครงการอวกาศ SpaceX