ยูทูป » เปิดใจเจ้าของกระบะออลนิว1.9 ซิ่งมา110 ชนโรลส์รอยซ์ เสียงอ่อยขายรถได้ก็ไม่พอจ่าย ค่าซ่อมส่อพุ่ง 3 ล้าน

เปิดใจเจ้าของกระบะออลนิว1.9 ซิ่งมา110 ชนโรลส์รอยซ์ เสียงอ่อยขายรถได้ก็ไม่พอจ่าย ค่าซ่อมส่อพุ่ง 3 ล้าน

18 สิงหาคม 2023
282   0

เปิดใจเจ้าของกระบะออลนิว1.9 ซิ่งมา110 ชนโรลส์รอยซ์ เสียงอ่อยขายรถได้ก็ไม่พอจ่าย ค่าซ่อมส่อพุ่ง 3 ล้าน

โหนกระแส เปิดใจฝั่งกระบะ ออลนิว ขับมา 110 จะพาลูกไปแก้บนวัดหลวงพ่อโสธร ถึงบางปะกงรถหรูโรลส์-รอยซ์เบรกกะทันหัน ยันเบรกแล้วแต่ยางลื่น เบรกไม่อยู่ ชนท้ายอย่างที่เห็น..

จากกรณีรถกระบะอีซูซุ แต่งซิ่ง สไตล์รถแรงคือกระโปรงหน้าดำ ท้ายดำ รุ่นออลนิว1.9 ชนท้ายเข้ากับรถยนต์หรูโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) รุ่น Ghost มูลค่า 32 ล้านบาท ซึ่งในตอนแรกเข้าใจกันว่า ทางเจ้าของรถหรูไม่ติดใจเอาความ ก่อนที่จะรีบขับรถออกไปอย่างรวดเร็วหลังเกิดเหตุ ..

แต่ความจริงคือ เจ้าของรถโรลส์-รอยซ์เป็นคนจีน พูดไทยไม่ได้ และจังหวะที่ชนนั้นรีบ จึงรีบขับออกไปทำธุระก่อน และส่งทนายมาแจ้งความเอาผิดรถกระบะภายหลัง ซึ่งค่าซ่อมรถเบื้องต้นอยู่ที่ 1.3 ล้านบาท

ล่าสุด (17 สิงหาคม 2566) โหนกระแส ที่มี หนุ่ม กรรชัย เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้เชิญทางฝั่งของรถกระบะมาพูดคุยเปิดใจ โดย นายแซม อายุ 23 ปี เจ้าของรถกระบะ เล่าว่า ย้อนกลับไปในวันเกิดเหตุ ตนจะพาลูกวัย 4 ขวบ ที่มีอาการป่วยไปแก้บนที่วัดหลวงพ่อโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งภายในรถมีทั้งหมด 7 คน ได้แก่ แซม, ภรรยา, ลูก 2 คน, แม่ยาย, พ่อของแม่ยาย และแฟนของแม่ยาย..

พอมาถึงช่วงสะพานบางปะกง นายแซมขับรถมาประมาณ 110 กม./ชม. ยืนยันว่าไม่ได้ขับฉวัดเฉวียน ขับมาเรื่อย ๆ แต่พอรถหรูของคู่กรณีเบรก ตนก็เบรกตาม แต่เบรกไม่อยู่ ยางมันลื่น จึงชนเข้ากับท้ายรถหรูอย่างที่เห็น

จากนั้นก็มีการลงไปคุยกัน ซึ่งแม่ยายของนายแซมเป็นคนคุยโดยใช้แอปพลิเคชันแปลภาษา ถามว่าทำไมคุณถึงเบรก สาวจีนเข้าของรถหรูจึงบอกว่า มีรถข้างหน้าเบรกกะทันหันก่อน จึงต้องเบรก และบอกด้วยว่าจะเอารถไปซ่อมเอง ให้นายแซมจัดการรถของตัวเองด้วย พอคุยเสร็จสาวจีนเจ้าของรถหรูก็ขับรถออกไปเลย ส่วนฝั่งกระบะตามไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะรถพัง หลังจากนั้นก็ไม่ได้รับการติดต่อมา แต่พอมีข่าวในโซเชียลก็เพิ่งจะมีคนติดต่อมา..

ไขปริศนา ทำไมมีรอยล้อข้างเดียว

ขณะเดียวกัน ในตอนหนึ่งมีการพูดคุยกันถึงประเด็นรอยเบรกของรถกระบะว่า ทำไมถึงมีแค่ด้านเดียวคือล้อขวา แต่ล้อซ้ายไม่มีรอยเบรก เรื่องนี้ผู้เชี่ยวชาญให้ความเห็นว่า การที่เบรกเป็นรอยยาวเป็นเพราะเบรกทำงาน แต่เนื่องจากแรงเฉื่อยทำให้รถยังคงไถลต่อ ซึ่งเรื่องนี้ก็เกี่ยวข้องกับการที่เจ้าของกระบะไปปรับปรุงรถด้วย มันจึงมีผลหมด

อีกอย่างหนึ่งผมตั้งข้อสันนิษฐานว่า เบรกอาจจะไม่สมบูรณ์ เพราะไม่มีรอยเบรกที่ล้อซ้าย มีแต่รอยล้อข้างขวา ส่วนคนขับเห็นว่า รถตัวเองเอาอยู่ จริง ๆ มันอาจจะทำงานขวามากกว่าซ้าย ไม่ได้สมดุลทั้ง 2 แนว ด้วยเหตุนี้เราจึงไม่รู้ว่า รถตรงไหนบกพร่อง ระบบเบรก ยาง หรือช่วงล่าง

หนุ่ม กรรชัย อยากเห็นเหตุการณ์จึงถามคนขับกระบะว่า มีกล้องหน้ารถไหม คนขับบอกว่า มี แต่ลูกเล่นพังไปแล้ว ประกันก็เพิ่งหมด พอหนุ่ม กรรชัย ได้ยินดังนั้นจึงบอกว่า “โคตรซวย”

กระบะเสียงอ่อย ไม่มีเงินจ่ายค่าซ่อม เสี่ยงทะลุ 3 ล้าน

จากนั้น หนุ่ม กรรชัย ถามเรื่องการรับผิดชอบกับคู่กรณีว่าจะเอายังไง เพราะประเมินค่าซ่อมเบื้องต้นน่าจะอยู่ที่ 1.8 ล้าน ซึ่งเป็นราคาชุดเล็กนะ แต่ถ้าเต็มแพ็คมีสิทธิ์ทะลุไปถึง 3 ล้านได้

ด้านแซมตอบเสียงอ่อยว่า ซ่อมรถเสร็จแล้วคงขายรถเราเพื่อเอาไปจ่ายค่าเสียหาย คาดว่าน่าจะขายได้ราว 4-5 แสนบาท เหลือผ่อนอีก 5 แสนบาท สรุปคือ ต่อให้ขายรถก็ไม่มีเงินเหลือเลย คงต้องไปไกล่เกลี่ยเขา เราหาเช้ากินค่ำ ไม่มีเงินเหมือนกัน..

ขอบคุณรายการแฉ
https://hilight.kapook.com/view/235598

เปิดธุรกิจสาวจีน เจ้าของ Rolls-Royce 32 ล้าน คันที่โดนรถปิคอัพซิ่งชน ทำอาชีพอะไร?

 

6 comments