ยูทูป » น้องออลนิวดีแมกซ์1.9 โดนเพื่อนร่วมงานล้อทุกวัน หลังมีข่าวดังชนโรลส์รอยซ์

น้องออลนิวดีแมกซ์1.9 โดนเพื่อนร่วมงานล้อทุกวัน หลังมีข่าวดังชนโรลส์รอยซ์

20 สิงหาคม 2023
166   0

น้องออลนิวดีแมกซ์1.9 โดนเพื่อนร่วมงานล้อทุกวัน หลังมีข่าวดังชนโรลส์รอยซ์

เจ้าของรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ รำพัน โดนเพื่อนร่วมงานล้อทุกวัน ยิ่งมีข่าวชนรถโรลส์รอยซ์ล้อทุกชั่วโมง ชี้รถคันเกือบล้าน แต่คำพูดในที่ทำงานด้อยค่ามากจนอยากจะขายทิ้ง ขณะที่ชาวเน็ตเผย ถ้าไม่จี้ ไม่เร่งใส่ ขับเดิมๆ มีวินัยก็ไม่ต้องกลัว..

วันนี้ (17 ส.ค.) จากกรณีที่รถกระบะแต่งซิ่ง ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ มีนายพงษ์เทพ อายุ 23 ปี เป็นคนขับ ชนท้ายรถยนต์โรลส์รอยซ์ รุ่น Roll-Royce Ghost ราคาคันละ 32 ล้านบาท บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 (กรุงเทพฯ-พัทยา-มาบตาพุด) ขาเข้ากรุงเทพฯ กิโลเมตรที่ 48 อําเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลา 15.53 น. เป็นที่วิจารณ์ของสังคมอย่างกว้างขวาง ต่อมาฝ่ายคนขับรถกระบะแต่งซิ่งอ้างว่าตกลงกับคู่กรณี ซึ่งเป็นหญิงสาวชาวจีนแล้วว่าไม่ติดใจเอาความและต่างคนต่างซ่อมรถยนต์ของตัวเอง..

แต่ต่อมาวันที่ 16 ส.ค. นักธุรกิจสาวจีนเจ้าของรถยนต์โรลส์รอยซ์ พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจทางหลวงลาดกระบังไว้เป็นหลักฐานในฐานะผู้เสียหาย ยืนยันว่าไม่ได้บอกว่าจะไม่เอาความ เมื่อทราบจากข่าวจึงตกใจ และติดต่อปรึกษาให้ทนายดูแลว่าความให้ และยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนผิด จึงไม่ยอมความ อยากให้ตำรวจตามตัวคู่กรณีมารับผิดชอบ เพราะตั้งแต่เกิดเหตุคนขับกระบะยังไม่ติดต่อมาเลย ขณะที่คนขับรถกระบะคันดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ว่า อยากให้ไปดูกล้องวงจรปิด เขาก็พูดอยู่ว่าเขาเป็นคนผิด เขาเป็นคนเบรกกะทันหันเอง เขาก็ยอมรับเดี๋ยวเขาไปทำรถเขาเอง ส่วนที่ดูถูกว่าขับแค่ออลนิว สำหรับตนราคารถยนต์เป็นล้าน อยากจะถามคนคอมเมนต์ว่าซื้อได้หรือเปล่า?

ล่าสุดจากกระแสข่าวที่เกิดขึ้นทำให้กลุ่มเฟซบุ๊ก ISUZU D-MAX CLUB Thailand ซึ่งเป็นกลุ่มปิดของผู้ใช้รถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ มีสมาชิกที่ไม่ระบุตัวตนรายหนึ่งระบุว่า “พี่ๆ มีการรับมือยังไงกับคำว่า วัยรุ่น 1.9 วัยรุ่นสร้างตัว พ่อน้องออลนิวโดนเพื่อนร่วมงานล้อทุกวัน ยิ่งมีข่าวชนรถ RR (โรลส์รอยซ์) แม่…ล้อทุกชั่วโมง บทชีวิต แม้มันจะหนักหนา … รถคันเกือบล้าน แต่คำพูดในที่ทำงานด้อยค่ามาก จนอยากจะขายทิ้ง” ปรากฏว่ามีเพจหนึ่งที่ชื่อว่า “90Garage” แคปฯ หน้าจอแล้วโพสต์ ทำให้มีชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็น เช่น

– รถคันเกือบล้าน….วลีเด็ด…สวัสดีครับพ่อน้องออลนิว

– อยู่ที่ใจครับพี่ชาย

– มันอยู่ที่ทรงและการวางตัว ไม่ใช่รถ ส่วนรถก็แค่ปล่อยมันเดิมๆ ไม่ต้องไปแต่งอะไรเสร่อๆ

– การเลือกรถ ทรงการแต่งรถ จะบ่งบอกรสนิยมและอุปนิสัยการขับรถของคนคนนั้นครับ สู้ๆ ครับพ่อน้องออลนิว (จากประสบการณ์ที่พบเจอบนท้องถนน)

– ไม่จี้ ไม่เร่งใส่ ขับเดิมๆ มีวินัย..ทำได้ก็ไม่ต้องกลัว แต่ที่เขาด่าเพราะชอบทำแม่…ตรงข้ามหมด

– ต้องยอมรับในสิ่งที่ทำ เพราะส่วนมากที่เห็นที่ได้ยินไปแรงที่ไหนคำด่าและคำสาปแช่งมีตามหลังทุกที่

– ผมยอมรับเลยว่าคนขับกระบะดีแมคซ์แบบเดิมๆ ขับรถได้ดีที่สุดแล้วครับ

– รถไม่ผิดหรอกครับ มันอยู่ที่นิสัยของผู้ที่ขับมัน ขับดีมีน้ำใจต่อผู้ร่วมทาง ที่สำคัญขับรถห้ามใจร้อน

– รถกระบะขับดีๆ เราเจอบ่อย แต่แย่ๆ ก็บ่อยกว่า อยู่ที่ตัวคนขับค่ะ

– ผมชอบรถรุ่นนี้มากนะ สวย ชอบ แต่ตอนนี้ไม่กล้าซื้อเลย เขิน

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า สำหรับคำว่า “ออลนิว” มาจากคำว่า “All New” ซึ่งเป็นคำเปิดหัวรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ รุ่นใหม่ล่าสุดในโฆษณาโทรทัศน์ ถูกกลุ่มวัยรุ่นที่นิยมแต่งรถกระบะซิ่งนำมาใช้เพื่อเรียกขานกลุ่มผู้ใช้รถของตัวเอง

..กระทั่งมีคำว่า “พ่อออลนิว” หรือ “แม่ออลนิว” ใช้เรียกเพื่อนหรือสมาชิกในกลุ่มที่ขับรถยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ เพื่อบ่งบอกว่าขับรถยี่ห้อรถคันดังกล่าว และเป็นเจ้าของกระบะซิ่งที่แต่งแบบยกคัน รวมทั้งยังมีบางคนตั้งชื่อเล่นลูกของตัวเองว่า น้องออลนิว ใช้ได้ทั้งลูกชายและลูกสาว ..

ถึงกระนั้น ในระยะหลังสังคมมักมองคำว่าออลนิวในความหมายเชิงลบ เพราะมีกระบะแต่งซิ่งซึ่งส่วนใหญ่นิยมใช้รถกระบะดีแมกซ์1.9รุ่นนี้ ทำเครื่องยนต์ส่งเสียงดัง กะโปรงหน้าสีดำ ท้ายกระบะดำ  ควันดำ และขับรถด้วยความเร็วเกินกำหนด สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ผู้ใช้รถใช้ถนน.

cr:https://mgronline.com/onlinesection/detail/9660000074140

เปิดใจเจ้าของกระบะออลนิว1.9 ซิ่งมา110 ชนโรลส์รอยซ์ เสียงอ่อยขายรถได้ก็ไม่พอจ่าย ค่าซ่อมส่อพุ่ง 3 ล้าน